Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sạt lở đất ở Trà Leng: Công an tiếp tục bám hiện trường tìm kiếm nạn nhân

Những ngày qua lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã dầm mình trong mưa gió, bất chấp hiểm nguy khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Sáng ngày 3/11 trao đổi với đại đoàn kết, thượng tá hồ song ân, phó giám đốc công an tỉnh quảng nam cho biết “hiện lực lượng công an quảng nam với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ gồm lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (pccc&cnch) công an tỉnh, công an huyện nam trà my, bắc trà my và công an xã trà leng vẫn đang bám sát hiện trường, chạy đua với thời gian, thời tiết và cả việc đối diện nguy cơ sạt lở núi để tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích”.

Lực lượng Công an Quảng Nam nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng.

Những ngày qua cùng với các lực lượng khác theo ghi nhận của chúng tôi, các chiến sĩ công an luôn túc trực tại hiện trường với quyết tâm tìm kiếm những nạn nhân còn sót lại. nhiều chiến sĩ công an, ăn ngủ, bám trụ hiện trường, làm việc không ngơi nghỉ cùng với những lực lượng cứu hộ khác mong sớm tìm ra hết các nạn nhân. có điều thời tiết đang bất lợi. sáng ngày 3/11 trời trà leng mưa lớn vẫn tiếp diễn. các chuyên gia địa chất cũng đưa ra cảnh báo tại nam trà my hiện còn đến 13 điểm có nguy cơ sạt lở.

Các chiến sĩ Công an đào đất tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng.

“vụ sạt lở núi ở trà leng là nỗi mất mát, đau thương quá lớn đối với chúng ta. nên cho dù thế nào các chiến sĩ công an sẽ quyết tâm bám ở hiện trường tiếp tục công việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại”, thượng tá ân cho biết.

Thực tế là như vậy, vì chúng ta đã biết ngay sau khi nắm được thông tin vụ sạt lở đất ở trà leng, quân đội, công an, dân quân cũng các lực lượng khác đã cấp tốc mở đường, băng rừng vượt núi vào hiện trường để tìm kiếm, cứu người.

Đối với công an, thượng tá hồ song ân cho rằng, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ sạt lở nóc ông đề vào ngày 28/10, dưới sự chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh, các lực lượng công an tỉnh quảng nam, công an huyện nam trà my, bắc trà my đã phối hợp các cơ quan chức năng khác khẩn trương tiếp cận hiện trường, tổ chức công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Các chiến sĩ công an tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Leng.

“đầu tiên bằng đường bộ và cả đường thủy, công an huyện nam trà my và bắc trà my đã tiếp cận vị trí sạt lở này, cùng với lực lượng công an xã, chính quyền và người dân địa phương phối hợp tìm kiếm cứu nạn ngay trong đêm đầu tiên xảy ra sạt lở”, thượng tá hồ song ân cho biết.

Sau khi tìm kiếm tại hiện trường đến sáng 1/11, lực lượng công an đã mở rộng công tác tìm kiếm bằng đường thủy. cụ thể có gần 70 cán bộ, chiến sĩ công an huyện nam trà my, bắc trà my và pccc&cnch công an tỉnh phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng sử dụng 20 phương tiện đường thủy gồm ca nô, thuyền máy, ghe chèo…tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên khu vực sông leng và lòng hồ sông tranh.

Thượng tá Hồ Song Ân có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm tại nạn nhân.

Công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do mưa to, nước sông dâng cao, đục ngầu, trong khi đó khối lượng rác, gỗ dưới lòng sông rất dày, có nơi lên đến 40cm nên gây ra nhiều khó khăn do cho công tác tìm kiếm.

Qua gần 1 ngày quần thảo tìm kiếm với diện tích mặt nước trên 200 ha với nhiều nỗ lực và tại hiện trường sạt lở nóc ông đề, lực lượng tìm kiếm bằng cơ giới và thủ công vẫn đang tiến hành rất khẩn trương, đào bới hết các điểm nhưng vẫn chưa tìm ra thêm người mất tích. hiện tại vụ sạt lở nóc ông đề vẫn còn 14 người mất tích các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm.

Thượng úy lê minh phước, trưởng công an xã trà leng chia sẻ: “ngay sau khi sự việc xảy ra, anh em công an xã đến hiện trường cùng người dân và chính quyền cứu nạn các nạn nhân. trong những ngày qua anh em chúng tôi luôn bám hiện trường để tham gia tìm kiếm”.

Các chiến sĩ công an tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Tranh.

Thượng tá hồ song ân, là người đã trực tiếp vào hiện trường, chỉ đạo tham gia tìm kiếm nạn nhân và động viên các lực lượng công an phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt cùng các lực lượng chức năng liên quan nỗ lực tìm kiếm 14 nạn nhân mất tích còn lại.

“chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an huyện bắc trà my và nam trà my ngoài việc duy trì lực lượng tại chỗ, tiếp tục tăng cường thêm lực lượng, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh và các lực lượng cứu hộ khác tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn lại”- thượng tá hồ song ân nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/sat-lo-dat-o-tra-leng-cong-an-tiep-tuc-bam-hien-truong-tim-kiem-nan-nhan-522477.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY