Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sau 30 ngày “quét sạch”, Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Trong ngày 18/6, TP Đà Nẵng ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 sau 30 ngày không có ca mắc; bước đầu nhận định nguồn lây xâm nhập từ bên ngoài thành phố.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, trong ngày 18/6, Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Bệnh nhân là N.V.H (59 tuổi, trú quận Thanh Khê), là nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa ở phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Ngày 18/6 bệnh nhân đi khám, được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2.

Các khu vực liên quan đã được thiết lập vùng cách ly y tế theo quy định.

Liên quan đến nguồn lây ca bệnh này, BS. Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng nhận định, bệnh nhân có khả năng lây nhiễm từ nguồn lây bên ngoài thành phố.

Cụ thể trong các ngày 6 và 10/6/2021, công ty nơi người này làm việc có tiếp nhận 2 xe (mỗi ngày 1 xe) từ TP.HCM đến Đà Nẵng (trên mỗi xe có 3 người từ TP. HCM) đến nhập hàng vào kho trong công ty. Tại đây bệnh nhân có hướng dẫn chỉ vị trí cho lái xe và công nhân bốc xếp hàng vào kho. Sau khi bốc xếp hàng hoá xong lái xe về lại TP.HCM.

Đến ngày 15/6, 1 trong 3 trường hợp trên được xác định mắc COVID-19 (BN12190). Hiện CDC Đà Nẵng đang phối hợp với các quận, huyện nhanh chóng ra soát, xác minh các F1 liên quan. Trước mắt, 11 F1 là người thân của bệnh nhân N.V.H. (5 người) và nhân viên công ty (6 người) đã được cách ly tập trung và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, CDC Đà Nẵng cũng đang nhanh chóng rà soát, điều tra lịch trình đi lại, tiếp xúc của 1 bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận tại Nghệ An đã từng đến Đà Nẵng bán quả vải.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60cd8c9af8ec6e422762fc92)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY