Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau 40 tuổi, nếu đàn ông có 4 dấu hiệu này vào buổi sáng chứng tỏ cơ thể còn rất tráng kiện

Đàn ông cũng như phụ nữ, sức khỏe sẽ bị suy giảm theo thời gian. Sau đây là một số phương pháp đơn giản để các quý ông có thể tự kiểm tra sức khỏe của mình mà không cần đến sự thăm khám chuyên sâu.

Sau 40 tuổi, thể chất của đàn ông suy giảm nhanh chóng, nhiều bệnh tật sẽ dần xuất hiện, nhưng nếu có 4 biểu hiện này sau khi ngủ dậy vào buổi sáng thì có nghĩa là cơ thể bạn vẫn còn rất khỏe mạnh

1. Dễ dàng đi vệ sinh

Việc đi vệ sinh ở đây bao gồm cả việc tiểu tiện và đại tiện. vì tuổi càng cao, tuyến tiền liệt và đường ruột của nam giới sẽ bị lão hóa, nếu đi tiểu trơn tru, không đau, phân mịn, không tốn sức thì có nghĩa là người đàn ông đó có sức khỏe và cơ thể tương đối khỏe mạnh.

Theo thống kê, rất nhiều nam giới trung niên gặp rắc rối bởi các tổn thương ở tuyến tiền liệt, và tình trạng táo bón thường xuyên xảy ra, nếu bạn không mắc phải các chứng bệnh này thì xin chúc mừng bạn!

2. Nước tiểu bình thường

Một số nam giới khi thức dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên có thể là đi tiểu, khi đi tiểu, nam giới nên thường xuyên quan sát sự thay đổi của nước tiểu, bình thường màu nước tiểu của một người khỏe mạnh phải là màu vàng nhạt và không có bọt, có gợn hoặc có mùi.

Khi bạn đi vệ sinh và nhận thấy rằng nước tiểu của bạn đục và có bọt, rất có thể đó là vấn đề về thận.

Ngược lại, khi nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt và ở trạng thái bình thường, có nghĩa là thận của bạn tương đối khỏe mạnh, thể lực tốt.

3. Thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy tràn đầy năng lượng

Sau một đêm ngủ, nếu bạn mệt mỏi sau khi thức dậy vào buổi sáng và vẫn cảm thấy buồn ngủ, điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn đang lão hóa và các chức năng khác nhau của cơ thể đã bắt đầu suy giảm dần.

Nếu bạn tràn đầy năng lượng sau khi thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy toàn bộ cơ thể sảng khoái, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn vẫn ở trạng thái tương đối trẻ và khỏe.

4. Rụng tóc ít hơn

Rụng tóc là nỗi “hận trong lòng” của nhiều đàn ông trung niên, rụng tóc nhiều cũng khiến đàn ông trung niên trông già đi.

Đàn ông sau 40 tuổi sau khi thức dậy hãy nhìn lại gối của mình xem tình trạnh tóc rụng vương trên gối như thế nào. Nếu tóc rụng ít có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng thể chất tốt và cơ thể vẫn trẻ.

Thật đơn giản để tự “khám” bệnh cho mình chỉ bằng một số quan sát nhỏ sau khi thức dậy vào buổi sáng. hãy quan sát những thay đổi về thể chất của mình sau khi thức dậy, từ đó có thể biết được một số tình trạng cơ thể một cách dễ dàng, giúp theo dõi sức khỏe thường xuyên để nhanh chóng phát hiện vấn đề và kịp thời can thiệp.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/sau-40-tuoi-neu-dan-ong-co-4-dau-hieu-nay-vao-buoi-sang-chung-to-co-the-con-rat-trang-kien-416973.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY