Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sau kỳ nghỉ lễ lớn, Indonesia tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên để phòng ngừa tình trạng lọt người bệnh

Ngày 16/5, Indonesia thông báo khởi động chiến dịch xét nghiệm ngẫu nhiên và kiểm tra bắt buộc đối với những người trở về thành phố sau kỳ nghỉ lễ xả chay Idul Fitri của người Hồi giáo.

Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Airlangga Hartarto, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Phục hồi Kinh tế Quốc gia và Giảm nhẹ COVID-19, cho biết các cuộc xét nghiệm ngẫu nhiên sẽ được thực hiện tại 21 địa điểm đối với các hành khách đến thủ đô Jakarta từ các tỉnh trên đảo Java. 

Đáng lưu ý, tất cả du khách đến thủ đô từ đảo Sumatra – điểm nóng lây lan dịch bệnh COVID-19 hiện nay ở Indonesia - qua cảng biển Bakauheni ở tỉnh Lampung cũng bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chính quyền Indonesia kỳ vọng các biện pháp trên có thể giúp theo dõi sự di chuyển của người dân và ngăn chặn sự gia tăng đột biến các ca lây nhiễm tại thủ đô Jakarta và các khu vực khác. 

Kết quả xét nghiệm ngẫu nhiên trước kỳ nghỉ Idul Fitri cho thấy có tới 4.123 trong số 6.742 hành khách được lấy mẫu dương tính với COVID-19. 

Indonesia có 270 triệu dân, trong đó 90% là người Hồi giáo. Cuối tháng nhịn chay Ramadan hàng năm, hàng triệu người sinh sống tại thủ đô Jakarta và các khu vực thành thị khác thường đổ về các vùng quê để ăn tết Idul Fitri. 

Năm nay, chính quyền nước này đã quyết định cấm người dân về quê trong khoảng thời gian từ ngày 6 - 17/5 nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Riêng trong ngày 13/5 – ngày bắt đầu lễ Idul Fitri, lực lượng hỗn hợp Indonesia đã ngăn chặn và buộc quay đầu hàng chục nghìn phương tiện, trong đó hơn 64 nghìn phương tiện tại thủ đô Jakarta. 

Tuy nhiên, theo thống kê chính thức, khoảng 1,5 triệu người vẫn lọt được về quê qua các chốt kiểm soát dày đặc.

Hà Anh

(Theo The Star)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a0a0fef8ec6ec791685072)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY