Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau một tuần phẫu thuật tách dính, một trong hai bé song sinh đã cai máy thở

Sau một tuần thực hiện ca đại phẫu tách rời hai bé song sinh, hiện bé Diệu Nhi đã được cai máy thở, Trúc Nhi còn yếu hơn nên vẫn phải thở máy.

Bảo bối giúp anh chàng siêu gầy tăng cân trở thành hotboyTin tài trợ

Ngày 23/7, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TPHCM) cho biết, sau một tuần mổ tách rời cặp song Nhi (Trúc Nhi – Diệu Nhi) thì bé Diệu Nhi đã được cai máy thở, bé Trúc Nhi vẫn phải dùng máy thở do sức khoẻ yếu hơn

Từ sau khi ca phẫu thuật thành công, hàng ngày hai bé được đội ngũ điều dưỡng theo dõi, chăm sóc đặc biệt. Theo Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, mỗi ngày, vết thương của các bé tiếp tục có dấu hiệu tốt hơn, khô hơn, ít dính băng gạc.

Đặc biệt, mỗi ngày các bé đều được thay băng, vệ sinh kéo dài hơn một giờ đồng hồ, chưa kể phải hút đàm, truyền Thu*c… Đồng thời, song Nhi đang đươc cắt nẹp bột chỉnh hình chân dần dần.

Ca phẫu thuật tách rời song Nhi được thực hiện ngày 15/7.

Hai bé song Nhi là con của sản phụ 25 tuổi (ở Q.9, TPHCM), sinh ngày 7/6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM. Cặp song sinh được xác định dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan Sinh d*c, một hậu môn.

Ca phẫu thuật tách rời 2 bé huy động sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM được thực hiện ngày 15/7, kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ.

Dự kiến sau 3 tháng ca đại phẫu, hai bé sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu. Mặt khác, các bé cũng còn quá trình tập vật lý trị liệu lâu dài. Cặp song sinh sẽ được theo dõi sức khỏe cho đến khi trưởng thành.

Trong phòng phẫu thuật tách cặp song sinh 'dùng chung một tã'

Gần 100 y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng thành phố nỗ lực đem lại cuộc sống bình thường cho cả hai bé. Hiện các bác sĩ đã gây mê và những đường rạch ra đầu tiên đã ổn định.

Phẫu thuật tách cặp song sinh 'dùng chung một tã': Cha mẹ khóc nức nở

Sáng ngày 15/7, cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu đã được chuyển đến phòng mổ, bắt đầu cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu vô cùng phức tạp, dự kiến kéo dài 12 tiếng với gần 100 y bác sĩ thực hiện.

TPHCM: Chuẩn bị tách ca song sinh dính liền 'dùng chung một tã'

Gần 100 y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố đã sẵn sàng cho ca phẫu thuật, tách đôi song sinh dính liền phức tạp bậc nhất Việt Nam vào ngày 15/7.

Kỳ tích phẫu thuật tách dính Trúc Nhi - Diệu Nhi: Rưng rưng khi 2 bé nhoẻn cười

Ngày 20/7, tại BV Nhi đồng Thành phố, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã nhoẻn miệng cười khi được Phó Phủ tịch nước Ðặng Thị Ngọc Thịnh tặng đồ chơi, sau một tuần phẫu thuật tách rời. Nụ cười của hai bé khiến Phó Chủ tịch nước và mọi người chứng kiến xúc động.

Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được tái tạo đường tiêu hoá, niệu đạo sau 3 tháng nữa

Sau 3 tháng nữa, 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu, khép lại khung chậu và được theo dõi sức khoẻ đến khi trưởng thành.

Hai bé song sinh dính nhau Diệu Nhi – Trúc Nhi đã tỉnh sau ca phẫu thuật

Song Nhi dính nhau Diệu Nhi – Trúc Nhi đã tỉnh sau ca phẫu thuật kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ, hiện hai bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM tích cực chăm sóc.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sau-mot-tuan-phau-thuat-tach-dinh-mot-trong-hai-be-song-sinh-da-cai-may-tho-1692838.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY