Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sau nhổ răng bao lâu thì cấy imlant?

Tôi bị sâu răng 2 hàm đã nhổ bỏ nay muốn cấy imlant. Xin hỏi bác sĩ sau nhổ răng bao lâu cấy là tốt nhất? Và nên chọn loại imlant của hãng nào?

Ngô Thị Kim Thanh (kimthanh@gmail.com)

Có 4 thời điểm để cấy implant sau nhổ răng: cấy implant tức thì ngay lúc nhổ răng; cấy implant từ 1 đến 2 tháng sau nhổ răng; cấy implant từ 3 đến 4 tháng sau nhổ răng; cấy implant 6 tháng sau nhổ răng. mỗi thời điểm đều có ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào tình huống lâm sàng mà chọn lựa thời điểm thích hợp.

Implant được cấy tức thì ngay sau nhổ răng có ưu điểm là rút ngắn thời gian điều trị, không mổ nướu nên ít gây đau. nhưng việc không mổ nướu được xem như là con dao 2 lưỡi vì không quan sát được phẫu trường nên xem như cấy implant trong “tình trạng mù”, dễ dẫn đến việc cấy implant sai hướng và sai vị trí. hậu quả là răng tụt nướu mặt ngoài, lộ implant; cấy implant sau 2 tháng nhổ răng có ưu điểm: ổ răng được nhổ đã lành nên giúp khâu kín vết thương một cách dễ dàng nhất trong trường hợp cần ghép thêm xương. do vậy, hầu hết các trường hợp được thực hiện ở thời điểm này vì an toàn, kết quả thẩm mỹ ổn định, ít tụt nướu hơn so với thời điểm thứ nhất. trong trường hợp răng có nhiễm trùng lan rộng làm mất nhiều xương hay chân răng lớn làm cho thành xương còn lại mỏng, nên chờ 3 đến 4 tháng để có sự thành lập một phần xương trong ổ răng, sau đó hãy cấy implant. còn nếu vì lý do kinh tế chưa có tiền thì cũng có thể để sau 6-12 tháng cũng được. trường hợp của bác nếu bác có nhu cầu làm implant bác nên chọn bác sĩ có kinh nghiệm để được tư vấn chọn loại implant phù hợp nhất. loại implant của hãng này hay hãng khác không đóng vai trò quyết định cho toàn bộ quá trình điều trị cũng như kết quả lâu dài vì kết quả điều trị implant phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, chỉ bác sĩ chuyên khoa implant có kinh nghiệm mới có cái nhìn tổng thể.

BS. Hoàng Văn Thái

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/sau-nho-rang-bao-lau-thi-cay-imlant-n140331.html)

Chủ đề liên quan:

cấy implant nhổ răng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • BS chỉnh nha luôn phải cân nhắc có nên nhổ răng hay không dựa trên việc dự đoán được khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc kế hoạch điều trị.
  • Người bị hở van tim độ 2 có tiêm Thuốc tê nhổ răng được không, Mangyte?
  • “Nhổ răng có ảnh hưởng thần kinh?” - Đây có phải là mối quan tâm của bạn thời điểm này không? Nếu có, thì bài viết này thật sự dành cho bạn. Bài viết tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Răng - hàm - mặt giải đáp thắc mắc nhổ răng có ảnh hưởng đến thần kinh không; giải pháp an toàn khi nhổ răng.
  • Nhổ răng tuy là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn không tránh khỏi những biến chứng khó lường. Đặc biệt, tình trạng sau khi nhổ răng bị sốt là hiện tượng rất phổ biến. Vậy cách xử lý sốt sau khi nhổ răng như thế nào?
  • Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tiến hành khám và điều trị cho 12 bệnh nhân mất răng bằng kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa. 12 bệnh nhân mất răng đã được cắm implant miễn phí, trong đó có trường hợp mất răng lâu nhất đã 15 năm.
  • Răng khôn thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành muộn hoặc ở độ tuổi trưởng thành sớm. Có thể vì thế mà được gọi là răng khôn.
  • Mỗi năm bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM ghi nhận có 30 - 50 ca tự nhổ răng tại nhà gây biến chứng.
  • Rất nhiều gia đình có con nhỏ đang ở độ tuổi thay răng sữa, khi lung lay nhiều bậc cha mẹ liền khích lệ bé tự nhổ răng, thậm chí có phụ huynh còn quyết định…tự làm “bác sĩ” nhổ răng cho con.
  • Con tôi 6 tuổi, hai răng cửa của cháu bị đau và lung lay. Chồng tôi bảo phải đưa cháu đi nhổ răng để tránh mọc lẫy, tôi thì sợ làm vậy sẽ khiến cháu bị đau.
  • ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY