Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng nhiều kỹ thuật cao điều trị các bệnh răng miệng

Bệnh viện đa khoa Hà Đông vừa phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tiến hành khám và điều trị cho 12 bệnh nhân mất răng bằng kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa. 12 bệnh nhân mất răng đã được cắm implant miễn phí, trong đó có trường hợp mất răng lâu nhất đã 15 năm.

Cụ thể, trong ngày 14/4/2019 các chuyên gia nhân; tiếp đến ngày 15 và 16/4 trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Theo BSCKII. Trịnh Xuân Học - Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt (Bệnh viện đa khoa Hà Đông) cho biết: Các chuyên gia Nhật Bản đã khám và cho 12 bệnh nhân đã mất răng, bệnh nhân nhổ răng gần đây nhất cách đây 1 tháng, bệnh nhân mất răng lâu nhất là 15 năm.

Kết quả bước đầu hiện tại nhân ổn định, không bị sưng nề nhiều, đau ít và hài lòng với kỹ thuật của các chuyên gia.

Ngoài ra 3 bệnh nhân được ghép xương nhân tạo và có sử dụng màng xương nhằm nâng chiều cao xương do nhân này đã mất răng từ lâu mà không có phục hình răng trước đó. Bệnh nhân được các bác sĩ của BVĐK Hà Đông cắt chỉ sau 7-10 ngày, định kỳ kiểm tra và sau 3-6 tháng có thể làm phục hình răng và bệnh nhân ăn uống trở lại bệnh thường.

Các bác sĩ thăm khám và tiến hành cấy ghép implant nha khoa cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Takahiro Nobuto, đây là lần đầu tiên hoạt động này được triển khai tại BVĐK Hà Đông và mong muốn, bệnh viện sẽ phối hợp tôt cho các chương trình lần sau và số lượng bệnh nhân sẽ được sử dụng phương pháp này nhiều hơn, các bác sĩ của bệnh viện sẽ tiếp thu được nhiều kỹ thuật hơn từ phía bác sĩ Nhật Bản xử lý mô mềm, mô cứng, bệnh lý nha chu, nâng xoang… phục vụ cho cấy ghép nha khoa.

Được biết, nhóm chuyên gia Nhật Bản này cũng đã từng phối hợp đào tạo, giảng dạy với các cơ sở y tế lớn ở Việt Nam như: Viện đào tạo Răng Hàm Mặt - Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Răng – Hàm - Mặt Trung ương…

ThS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung – Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt cho biết, cấy ghép Implant nha khoa là phương pháp thay thế răng mất bằng cách cấy những trụ kim loại titanium vào xương hàm thay cho chân răng đã mất, sau đó làm một chụp sứ gắn chặt trên các trụ Implant.

Bệnh nhân sau cấy ghép implant nha khoa cần phải tuân thủ theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, tái khám đúng lịch, chăm sóc răng miệng đúng phương pháp. Khi chăm sóc răng miệng, tuyệt đối không dùng tăm hoặc các dụng cụ thô bạo dễ làm sang chấn mô lợi, tạo viêm và mất bám dính. Các dụng cụ thường được dùng là: chỉ tơ nha khoa, chỉ chuyên dụng, bàn chải kẽ, bàn chải búi, máy xịt nước (tăm nước), nước súc miệng có chlohexidine 1,2%.

BS. Trung cũng khuyến cáo: Những bệnh nhân có bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, bệnh lý toàn thân, bệnh về máu, bệnh nhân nghiện rượu Thu*c lá, rối loạn chức năng gan thận… nếu có nhu cầu cấy ghép phải có hội chẩn của chuyên khoa răng hàm mặt và các chuyên khoa khác, tránh tai biến đáng tiếc xảy ra.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-nhieu-ky-thuat-cao-dieu-tri-cac-benh-rang-mieng-n156072.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY