Bé chào đời hôm nay

Sau sinh mổ mẹ đau bụng dữ dội, bác sĩ hốt hoảng khi mở bụng ra thấy mùi... cá Ch?t

Bà mẹ này thậm chí phải trải qua một ca phẫu thuật mà không kịp gây mê.

Sau khi sinh bé Jude vào ngày 23/4/2014, bà mẹ Ashley Thompson (36 tuổi, sống tại Arkansas, Mỹ) đã buộc phải về nhà trước do con trai cô sinh non và phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt. Vậy nhưng Ashley không ngờ, chỉ vài ngày sau cô phải trở lại bệnh viện vì một biến chứng cực nguy hiểm khi sinh mổ.

"Trong hai ngày đầu sau khi sinh, tôi thấy bụng tôi đau khủng khiếp như có những làn sóng liên tục cuộc lên bên trong. Vậy nhưng tôi chỉ nghĩ đó là hiện tượng thông thường do vết mổ chưa khô và lành hẳn", Ashley kể lại.

sau sinh mo me dau bung du doi, bac si hot hoang khi mo bung ra thay mui... ca chet - 1

Ashley thấy đau bụng dữ dội sau sinh mổ nhưng cho là hiện tượng bình thường.

Tuy vậy bà mẹ này vẫn đi khám để đảm bảo an toàn. và khi vừa siêu âm cho cô, bác sĩ đã hốt hoảng cho cô nhập viện bởi kết quả cho thấy một phần cơ thành bụng của cô đang bị tấn công bởi một loại vi khuẩn nhóm strep b hay còn gọi là vi khuẩn ăn thịt.

"mọi thứ diễn ra trong chớp nhoáng. tôi còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì mình đã nằm trong phòng mổ. thậm chí các bác sĩ còn không có thời gian để gây mê nên tôi hoàn toàn tỉnh táo khi họ tách vết mổ của tôi ra và cắt những phần thịt hoại tử. đó là nỗi đau kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi.

Bác sĩ cho biết họ không thể chờ thêm bởi chậm một chút thôi là vi khuẩn sẽ tấn công vào ác cơ quan nội tạng của tôi.

mùi hôi thôi khủng khiếp đến mức có bác sĩ phải rời khỏi phòng mổ để nôn. bụng tôi mở ra có mùi y như cá Ch?t", ashley thuật lại ca mổ.

sau sinh mo me dau bung du doi, bac si hot hoang khi mo bung ra thay mui... ca chet - 2

Cô không ngờ mình bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công và suýt mất mạng.

Bà mẹ này sau đó phải trải qua hai ca phẫu thuật nữa để cắt bỏ toàn bộ thành cơ bụng dưới và thay thế bằng lớp cơ nhân tạo. Sau khoảng 10 tiếng phẫu thuật, cô rơi vào hôn mê hoàn toàn trong vòng 6 ngày.

Sau khi tỉnh lại, Ashley không nhận ra chồng, người thân và còn không nhớ việc mình đã sinh con. Mãi 1 tuần sau, ký ức mới dần dần quay lại với cô.

Cho đến nay, hơn 4 năm trôi qua nhưng tình trạng của Ashley vẫn chưa khỏi hoàn toàn.

"Tôi thấy rất khó để đứng im trong một thời gian dài vì bụng tôi rất nhanh sẽ bị sưng phồng lên và đau đớn. Tôi không thể làm việc được nữa và cũng không thể chăm sóc con tốt nhất", Ashley tâm sự.

sau sinh mo me dau bung du doi, bac si hot hoang khi mo bung ra thay mui... ca chet - 3

Sau nhiều ca phẫu thuật, đến nay tình trạng của Ashley vẫn chưa ổn định hoàn toàn.

Nhiễm trùng vết mổ là một biến chứng phổ biến sau phẫu thuật và gây ra tỷ lệ Tu vong đáng kể sau phẫu thuật. những dấu hiệu nhiễm trùng vết mổ cần biết đó là đau, sưng tấy vết mổ, vết mổ có thể có mủ, kèm theo đó sản phụ có thể sốt cao, sản dịch có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới... ngay khi thấy có những dấu hiệu này, mẹ cần nhập viện để bác sĩ kiểm tra và có hướng xử lý kịp thời.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/sau-sinh-mo-me-dau-bung-du-doi-bac-si-hot-hoang-khi-mo-bung-ra-thay-mui-ca-chet-c85a374124.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY