Kinh tế xã hội hôm nay

Sẽ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng từ giữa tuần

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều và tối hôm nay, 13/5, Nam Bộ có mưa dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Phía Tây Bắc Bộ ngày nóng, chiều tối có mưa dông, một đợt nắng nóng mới trên diện rộng sẽ xuất hiện tại miền Bắc bắt đầu từ ngày 16/5.

Tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động yếu dần nên ở Nam Bộ chiều và tối nay (13/5) còn có mưa dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1-2.

Miền Bắc trưa chiều nay nắng liên tục hơn. Riêng khu Lạng Sơn, Hà Giang, Hải Phòng là còn dễ chịu với mức nhiệt 29-32 độC. Thủ đô Hà Nội và các nơi khác trời nóng hẳn lên, nhiệt độ tăng cao 33-34 độ, cá biệt ở khu Điện Biên, Lai Châu còn có nơi nắng nóng tới 37 độ C.

Khắp miền Trung, Tây Nguyên hôm nay cũng giảm mưa, nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C. Mưa chỉ còn vài nơi về chiều tối, dứt nhanh. Nam Bộ sáng sớm nay riêng ở khu vực Cà Mau, Bạc Liêu có mưa rào, các nơi khác ít mây hơn, dự báo có nắng đến trưa. Về chiều mưa sẽ quay trở lại nhưng giảm về cường độ, ít điểm mưa to hơn, vùng mưa nhiều tập trung chính ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và ven biển Bà Rịa Vũng Tàu đến Cà Mau.

Ảnh minh họa

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 13/5:

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc ngày có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 32-35 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 34 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33, miền Đông có nơi trên 33 độ C.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/se-xuat-hien-nang-nong-tren-dien-rong-tu-giua-tuan-n157328.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước ban ngày nắng nóng, đêm có mưa, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY