Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Singapore phê chuẩn bộ kit mới, Australia hủy hợp đồng vắcxin với CSL

Hợp đồng của Chính phủ Australia đặt mua hơn 50 triệu liều vắcxin của CSL đã bị hủy bỏ sau khi một số tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng gặp phải kết quả dương tính giả với virus HIV.

Singapore phe chuan bo kit moi, Australia huy hop dong vacxin voi CSL hinh anh 1Người dân tập thể dục tại Sydney, Theo phóng viên ttxvn tại sydney, hợp đồng của chính phủ australia đặt mua hơn 50 triệu liều vắcxin v451 jab, do đại học queensland kết hợp với csl phát triển đã chính thức bị hủy bỏ sau khi một số tình nguyện viên tham gia gặp phải kết quả dương tính giả với virus hiv.

Thủ tướng Scott Morrison đã lên tiếng xác nhận thông tin nói trên và cho biết việc hủy bỏ thỏa thuận trị giá 1 triệu AUD (700.000 USD) được Ủy ban An ninh Quốc gia đưa ra, dựa trên tư vấn của các chuyên gia y tế.

V451 jab do Đại học Queensland phát triển là 1 trong 4 loại vắcxin tiềm năng mà Chính phủ Australia kỳ vọng sẽ đạt được thành công trong cuộc chiến chống đại dịch

Sau quyết định chấm dứt với csl, chính phủ australia sẽ tăng cường sản xuất và mua vắcxin astrazeneca của đại học oxford (anh) và vắcxin của hãng dược phẩm novavax (mỹ).

Theo truyền thông địa phương Australia, số liều vắcxin Australia dự tính mua từ AstraZeneca sẽ tăng từ 33,8 triệu lên 53,8 triệu, trong khi nguồn cung của Novavax sẽ tăng từ 40 triệu lên 51 triệu.

Singapore phe chuan bo kit moi, Australia huy hop dong vacxin voi CSL hinh anh 2Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Đây là bộ xét nghiệm đầu tiên kiểu này của advanced medtech được phê chuẩn. coi việc xét nghiệm là một trụ cột trong chiến lược nhằm từng bước mở cửa biên giới trở lại sau thời gian dài phải đóng cửa trong năm 2020.

Quốc đảo này sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vào tháng 5/2021 và cho biết các biện pháp an toàn sẽ bao gồm việc xét nghiệm khi nhập cảnh, xét nghiệm trước sự kiện và định kỳ trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các xét nghiệm mới sẽ được áp dụng tại sân bay Changi vào năm 2021./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/singapore-phe-chuan-bo-kit-moi-australia-huy-hop-dong-vacxin-voi-csl/681692.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY