Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sinh con gái đẹp như thiên thần nhưng chồng tức giận nhất quyết không cho vợ sinh thêm, lý do đằng sau khiến ai cũng xót xa

Thấy bé gái ngày càng xinh đẹp, ai cũng giục vợ chồng chị Trang có thêm con nhưng mỗi lần nhắc về chuyện này, chồng chị lại lắc đầu.

Khao khát có thêm con nhưng không may mắc căn bệnh ung thư

Sau khi kết hôn, chị Mỹ Trang (sinh năm 1980, sống tại Bình Thuận) và ông xã người Đức Karl - Heinz Rissmann có với nhau một cô con gái là bé Hanna Ly Rissmann (sinh tháng 10/2015). Thừa hưởng 2 dòng máu, Hanna Ly sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp với khuôn mặt trái xoan, đôi mắt to, chiếc mũi dọc dừa và làn da trắng.

Thấy bé gái càng lớn càng xinh, ai cũng giục chị trang sinh thêm em bé để con gái có chị có em nhưng mỗi lần nhắc tới chuyện này, bà mẹ 1 con lại đau lòng. dù rất muốn đẻ tiếp nhưng chị trang lại mang trong mình căn bệnh ung thư. cụ thể, sau khi sinh bé hanna ly được 4 tháng, chị trang bắt đầu có hiện tượng đau cổ, dù đã uống thu*c giảm đau nhưng không đỡ nên bà mẹ 1 con quyết định đi khám.

Hai vợ chồng bàng hoàng khi hay tin: ''Hôm đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời mình. Bác sĩ nói trong kết quả chụp MRI phát hiện một khối u trong đốt sống cổ. Trong đầu mình hiện lên một loạt câu hỏi nếu ch*t thì con gái sẽ ra sao, ai sẽ chăm sóc con bây giờ''.

Cô bé Hanna Ly xinh xắn, đáng yêu.

Chị trang và ông xã quyết định qua đức chữa trị. đó là căn bệnh ung thư tuyến giáp ác tính - u đốt sống cổ - khuyết đốt sống cổ. tại đức, bà mẹ 1 con phải mổ và điều trị trong suốt 7 tháng trời. sau đó cứ 6 tháng, chị trang phải hoá trị một lần. bác sĩ khuyến cáo ít nhất 2 năm sau lần hoá trị cuối cùng mới được mang thai. thế nhưng từ sau lần hoá trị cuối vào tháng 9/2019, vì lo lắng cho sức khoẻ của vợ mà mỗi lần nhắc đến vấn đề này, ông xã chị trang đều không đồng ý.

''Mặc dù tới nay đã đủ thời gian để có thể bầu nhưng mình vẫn chưa dám. Chồng mình bảo là một con cũng được, điều quan trọng nhất chính là sức khoẻ của mình. Nếu sinh thêm, anh sợ sức khoẻ kém hơn rồi làm sao chăm sóc được các con. Ông xã mình nói bé trai hay bé gái cũng cần được yêu thương, dù giới tính nào đều là món quà vô giá với những bậc làm cha, làm mẹ.

Chị Trang và con gái của mình.

đừng vì quá khao khát sinh con trai mà làm khổ chính mình. anh thấy nhiều gia đình chỉ có 1 cô con gái nhưng họ luôn tự hào khi con lớn lên khỏe mạnh, thành đạt và hạnh phúc trong vòng tay yêu thương ấm áp của gia đình. vậy thay vì đau khổ, mình hãy dành thời gian yêu thương con, bởi con chỉ phát triển toàn diện khi sống trong gia đình êm ấm, trọn vẹn yêu thương'', bà mẹ 1 con cảm thấy hãnh diện khi có người chồng biết thấu hiểu, chăm lo cho gia đình.

Nuôi dạy con thông minh chứ không nuông chiều bé

Theo bà mẹ 1 con, hiện tại hai vợ chồng chị dành trọn vẹn tình yêu và thời gian cho cô bé Hanna Ly. Cả chị và ông xã đều thống nhất trong cách chăm sóc và dạy dỗ con: Coi bé như một người bạn, cùng chơi đùa, chia sẻ, sát sao và luôn bên cạnh bất kì lúc nào con muốn. Tuy nhiên, không phải đòi hỏi nào của bé cũng được ba mẹ tán thành, khi không đồng ý với con, chị Trang sẽ đưa ra lời giải thích cặn kẽ để con hiểu.

''Khi mình nói ''Không'' với con thì phải kèm theo lời giải thích là tại sao, chứ không thể ép con nghe theo lời mình hoàn toàn mà không có lý do chính đáng. Một khi con cái nhận được sự tôn trọng từ ba mẹ, tự khắc nó sẽ ý thức hơn với hành động, cuộc sống của mình để hoàn thiện nhân cách và có những bước tiến trong quá trình phát triển bản thân.

Còn nhỏ tuổi nhưng Hanna rất thông minh, cá tính và hiểu chuyện.

hanna nhà mình là con gái nhưng rất cá tính. con nghĩ sao nói vậy và có tính tự lập từ nhỏ, khi làm việc gì là quyết làm cho bằng được chứ không nhờ ai. hiện tại con đã thông thạo 3 thứ tiếng là tiếng anh, tiếng đức và tiếng việt, cũng một phần nhờ bố mẹ thuộc 2 quốc tịch khác nhau nên con học nhanh hơn.

mình chưa bao giờ nói với con là mình bị bệnh vì bé còn nhỏ và bản thân mình cũng chưa muốn nói. khi nào cảm thấy con đủ trưởng thành để nhận thức về căn bệnh ung thư thì mình sẽ giải thích cho con vì sao mẹ chỉ có mình con'', chị trang tâm sự.

https://afamily.vn/sinh-con-gai-dep-nhu-thien-than-nhung-chong-tuc-gian-nhat-quyet-khong-cho-vo-sinh-them-ly-do-dang-sau-khien-ai-cung-xot-xa-20211230113851502.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sinh-con-gai-dep-nhu-thien-than-nhung-chong-tuc-gian-nhat-quyet-khong-cho-vo-sinh-them-ly-do-dang-sau-khien-ai-cung-xot-xa-20211230113851502.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY