Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Sinh ra và lớn lên trong hình hài nam giới, 18 năm sau, sự thật tình cờ được phát hiện, chàng trai khiến mọi người bất ngờ với bụng bầu 4 tháng

Thiếu niên 18 tuổi chỉ phát hiện ra mình có buồng trứng, tử cung, cổ tử cung và ống dẫn trứng hoạt động vào năm ngoái sau khi bác sĩ kiểm tra định kỳ và siêu âm.

Mikey chanel sinh ra với cơ quan Sinh d*c nam và lớn lên như một cậu bé đã mang thai sau khi

Mikey Chanel, 18 tuổi, sống ở Boston, Mỹ. Mặc dù là một cậu bé nhưng Mikey luôn cảm thấy mình khác với các bạn nam khác. Các lần siêu âm được thực hiện khi Mikey còn là bào thai trong bụng mẹ cho thấy cậu là một bé gái, vì vậy gia đình và các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi cậu bé chào đời với bộ phận Sinh d*c nam.

Mikey nói: "Rõ ràng, với mọi người, tôi đã khác ngay từ đầu. Ở tuổi lên 5, tôi đã thích chơi với ví của dì tôi và tô son môi của mẹ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là một cậu bé. Tôi khá yếu đuối và chưa bao giờ thực sự trải qua toàn bộ thời kỳ 'dậy thì của con trai'. Tôi chỉ có một chút lông mặt. Tôi luôn có một thân hình nữ tính, với hông và mông nảy nở. Tôi thường bị bắt nạt ở trường vì điều này".

Mikey Chanel và bà của mình

Mikey công khai là người đồng tính ở tuổi 13, và sau đó tự hỏi liệu mình có thể chuyển giới hay không.

Sự thật chỉ được tiết lộ một cách

"Tôi đã có một cảm giác kỳ lạ sau khi đi tiểu và sau khi quan hệ T*nh d*c, vì vậy bác sĩ đã siêu âm đường tiết niệu của tôi. Họ nói với tôi rằng tôi đã có cổ tử cung, buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng và tôi có thể mang thai nếu muốn. Tôi thực sự nghĩ đó là một trò đùa. Tôi thậm chí không biết điều này có thể xảy ra. Sau đó, họ cho tôi xem tử cung của tôi trên màn hình", Mikey tiết lộ.

Mikey được chẩn đoán mắc Hội chứng còn ống Mullerian (Persistent Mullerian Duct Syndrome - PMDS), một tình trạng hiếm gặp trong đó một người có bộ phận Sinh d*c nam bên ngoài, với cơ quan sinh sản nữ bên trong. Các bác sĩ khuyên Mikey nên phẫu thuật cắt bỏ tử cung ngay lập tức.

Lớn lên trong hình hài nam giới với bộ phận Sinh d*c nam, đến năm 18 tuổi, thiếu niên mới biết mình là nữ và cô quyết định mang thai ngay - Ảnh 2.

Mikey nói thêm: "những người bị pdms dễ bị ung thư, các khối u và nguy cơ sẽ giảm bớt nếu cắt bỏ tử cung. các bộ phận .

Mikey đã trải qua một loạt các thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm thông qua việc xin tinh trùng của người hiến tặng. Ba phôi đã thụ tinh được cấy vào ống dẫn trứng của Mikey qua một khoang bụng vì cô không có cửa *m đ*o.

Lớn lên trong hình hài nam giới với bộ phận Sinh d*c nam, đến năm 18 tuổi, thiếu niên mới biết mình là nữ và cô quyết định mang thai ngay - Ảnh 3.

Hiện tại, Mikey đang mang thai 4 tháng. Cô đã rất sốc nhưng hạnh phúc bởi trước đó cô được cho biết là khả năng thụ thai thành công chỉ vào khoảng 20%. Cô đang rất mong ngóng ngày chào đón con ra đời.

"Bố mẹ tôi không ở bên cạnh tôi nhiều khi tôi còn nhỏ, vì vậy tôi muốn trở thành cha mẹ khác bố mẹ tôi, tôi thực sự muốn ở bên cạnh con tôi. Tôi muốn ở bên con cho mọi thứ, từ những bước đi, lời nói đầu tiên của con đến khi con tốt nghiệp đại học. Tôi muốn được hỗ trợ con mọi thứ trong cuộc sống", cô chia sẻ.

Mikey đã được kê toa estrogen để trợ giúp mang thai và cô cảm thấy mình giống một người phụ nữ hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Mikey Chanel đã mang thai được 4 tháng

Nói về những trải nghiệm của mình, miley mong muốn giúp

Cô cũng muốn phá bỏ những kỳ thị của xã hội liên quan đến sự không phù hợp về giới tính: "không ai thực sự nói về điều này, hầu hết về nó. một khi .

Hội chứng còn ống Mullerian là một dạng bệnh hiếm gặp

Hội chứng còn ống Mullerian là một dạng bệnh hiếm gặp ở nam (lưỡng giới nam), đặc trưng bởi sự tồn tại của cả tử cung, buồng trứng hoặc với cả ống dẫn trứng.

Tử cung và ống dẫn trứng được hình thành ở giai đoạn sớm của thai kỳ. Ở thai nam, vào tuần thai thứ 7, sự phát triển của ống này sẽ bị ức thế bởi chất AMH (Anti-Müller Hormone) được sản xuất từ các tế bào Sertoli, tiết ra từ tinh hoàn của thai nhi nam. Nếu có đột biến trên gen tổng hợp AMH (gien AMHR1 hoặc AMHR2) dẫn đến việc tổng hợp AMH thiếu hoặc không đủ thì tuyến Müller vẫn sẽ tiếp tục phát triển, tạo nên tử cung và vòi trứng ở thai nhi nam.

Trên thực tế, hội chứng còn ống mullerian vô cùng hiếm gặp và thường chỉ được

Theo Thesun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sinh-ra-va-lon-len-trong-hinh-hai-nam-gioi-18-nam-sau-su-that-tinh-co-duoc-phat-hien-chang-trai-khien-moi-nguoi-bat-ngo-voi-bung-bau-4-thang-20201117164101407.chn)

Tin cùng nội dung