Khoa học hôm nay

Sinh vật biển có thân hình trong suốt

Một ngư dân ở New Zealand vô cùng ngạc nhiên khi bắt được một sinh vật giống như tôm có thân hình trong suốt bơi gần mặt nước.

Ông stewart fraser cùng với hai con trai conaugh và finn đang đánh cá ở ngoài khơi bán đảo karikari của new zealand thì phát hiện một sinh vật trong suốt có thần hình giống như tôm nổi gần mặt nước.

“tôi lưỡng lự có nên vớt nó lên tàu hay không, nhưng sự tò mò đã thôi thúc tôi quyết định quan sát nó gần hơn. nó có vảy, rất cứng và giống như sứa, bạn không nhìn thấy gì bên trong cơ thể nó ngoài một đốm nhỏ màu cam”, ông fraser cho biết.

Ông fraser và tất cả những người bạn của ông vẫn không thể xác định sinh vật kỳ bí đó thuộc loài nào. “chúng tôi không biết nó là loài gì và tôi cũng chưa nhìn thấy nó trước đây”, ông fraser băn khoăn.

Sinh vật kỳ lạ có thân hình trong suốt được tìm thấy ở ngoài khơi new zealand

Mặc dù vậy, Deborah Cracknell, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện hải dương quốc gia Anh ở Plymouth, cho rằng đây là một con bống biển (Salpa maxima).

Paul cox, giám đốc bảo tồn và truyền thông tại viện hải dương quốc gia anh, nói: “con người biết rất ít về loài bống biển. tuy nhiên, chúng thường được tìm thấy ở vùng biển lạnh, tập trung nhiều ở vùng biển phía nam bán cầu. thân hình trong suốt sẽ giúp chúng ngụy trang trong nước dễ dàng và tránh được kẻ thù”.

Theo Huy Phong/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/ky-bi-sinh-vat-bien-co-than-trong-suot-c7a160793.html

Theo Huy Phong/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sinh-vat-bien-co-than-hinh-trong-suot/20210216095942053)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY