Khoa học hôm nay

Sinh vật kỳ lạ bất ngờ vào sâu đất liền để gặm cỏ: Là loài quý hiếm, sắp tuyệt chủng!

Không phải trâu, con vật này chỉ sống ở dưới nước và luôn ăn cỏ.

Một trang mạng xã hội có tên Mr Pet Shop đã chia sẻ một đoạn video dù chỉ vỏn vẹn có 9 giây nhưng đã thu hút tới hơn 35 ngàn lượt thích và 9,4 triệu lượt xem, 7 ngàn lượt bình luận. Tiêu đề của video này là: Không hiểu sao em nó bơi được vào đây luôn?

Xem video:

Sinh vật bí ẩn gây nhiều tranh cãi.

Dưới phần bình luận, không ít người dùng thắc mắc về danh tính của sinh vật xuất hiện trong video. trả lời cho câu hỏi này, sinh vật xuất hiện trong video trên chính là một bò biển hay còn gọi là cá nàng tiên (tên khoa học là dugong dugon), là một động vật ở vùng biển cận duyên biển nhiệt đới. tại việt nam, loài bò biển cũng xuất hiện ở ở vùng biển côn đảo và phú quốc.

Bò biển. Ảnh: Pinterest

Tuy nhiên hiện nay, số lượng của loài bò biển đang bị đe dọa nghiêm trọng nên đến năm 2002, các nhà chức trách tỉnh kiên giang đã phải thi hành lệnh cấm săn bắt cá cúi.

Theo sách đỏ việt nam, bò biển hiện đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức cực kì nguy cấp (cr), được ưu tiên bảo vệ ban hành kèm theo nghị định số 160/2013/nđ-cp ngày 12/11/2013 của chính phủ, còn trong sách đỏ thế giới (iucn) xếp vào loài sắp nguy cấp.

Bò biển có thân hình con thoi, đầu khá lớn so với tỷ lệ thân mình, đuôi dạng vây nằm ngang, chi trước có mái chèo, da dày, xám, lông thưa, lớp mỡ dày. thị lực của bò biển rất kém nhưng khứu giác rất nhạy bén, di chuyển chậm chạp; con đực có ngà như voi.

Một con bò biển ch*t (không rõ nguyên nhân) trên vùng biển vịnh côn sơn, huyện côn đảo năm 2020

Bò biển có thể lặn dưới nước khoảng 15 phút; thức ăn của bò biển chủ yếu là tảo và cỏ. khối lượng trung bình của bò biển trưởng thành nặng từ 250 đến 300 kg, nhưng cũng có một số cá thể nặng đến 1.600 kg.

Do kiếm ăn ở các khu vực rộng, nông, được bảo vệ như vịnh, kênh ngập mặn, vùng nước của các đảo lớn ven bờ và vùng nước liên rạn san hô nên việc bò biển xuất hiện các vùng nước ngập mặn hay con kênh cũng là điều không quá khó hiểu.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sinh-vat-ky-la-bat-ngo-vao-sau-dat-lien-de-gam-co-la-loai-quy-hiem-sap-tuyet-chung-162222104203425220.htm

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sinh-vat-ky-la-bat-ngo-vao-sau-dat-lien-de-gam-co-la-loai-quy-hiem-sap-tuyet-chung/20220422080118308)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY