Khoa học hôm nay

Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức học trở lại từ ngày 17-2

MangYTe - Ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM thống nhất chủ trương cho phép sinh viên các trường thành viên đi học trở lại từ ngày 17-2.

Lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm quản lý ký túc xá - Ảnh: ĐỨC LỘC

Chiều nay 13-2, ĐH Quốc gia TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị thành viên yêu cầu thông báo đến sinh viên, học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2. Đồng thời tiếp tục chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị thực hiện việc tiêu trùng, khử trùng các khối nhà hành chính, học tập… trước khi sinh viên, học sinh nhập học. Xây dựng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với đối tượng sinh viên, học sinh đã di chuyển qua vùng dịch theo danh sách công bố của Chính phủ.

Tương tự, các ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM và các ký túc xá thuộc các trường thành viên cũng tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang triển khai tại ký túc xá theo kế hoạch. Tăng cường truyền thông đầy đủ, chính xác đến sinh viên về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời xây dựng kịch bản cho các tình huống theo mức độ từ thấp đến cao. Chuẩn bị khu vực cách ly tạm thời để xử lý khi cần thiết.

Trước đó, Trường ĐH Nha Trang cũng đã thông báo toàn trở sẽ hoạt động trở lại bình thường và sinh viên chính thức học lại từ ngày 17-2.

Trong khi đó, hôm nay một số trường vẫn thông báo cho sinh viên tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Trường ĐH Tài chính - marketing: sinh viên nghỉ đến ngày 23-2.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM: không tổ chức dạy học tập trung đến ngày 1-3.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: từ ngày 17-2 đến 7-3 học viên, sinh viên không học tập trung tại trường. Trong thời gian này, sinh viên sẽ được học theo hình thức trực tuyến.

TRẦN HUỲNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/sinh-vien-dh-quoc-gia-tphcm-chinh-thuc-hoc-tro-lai-tu-ngay-17-2-202002131914565.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY