Khoa học hôm nay

Sinh viên gói ghém rời ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM

MangYTe - Sau thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên của ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nhiều sinh viên nhanh chóng thu xếp đồ đạc để chuyển đi cho kịp thời hạn. Dù bất tiện, sinh viên cũng hiểu và chia sẻ với quyết định của ban quản lý.

Sinh viên nhanh tay thu dọn đồ đạc để chuyển đi - Ảnh: HOÀNG AN

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của sinh viên và cộng đồng, giảm thiểu rủi ro bị cô lập và cách ly toàn bộ ký túc xá (KTX), ban quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên cho đến khi có lịch học trở lại của Đại học Quốc gia TP.HCM, và yêu cầu toàn bộ sinh viên còn ở lại rời đi trước ngày 20-3.

Đa số sinh viên ở lại KTX đều là những bạn đang đi làm, thực tập, kẹt đồ án tốt nghiệp… Vì vậy khi nhận được thông báo phải rời đi trong tuần, nhiều bạn phải lật đật tìm chỗ ở mới, dọn dẹp đồ đạc, vệ sinh phòng ở.

Yến Nhi (Gia Lai, sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM) chia sẻ: "Khi nhận thông báo chính thức từ KTX mình phải xin nghỉ làm, chạy vội về để kịp tìm chỗ ở mới và dọn dẹp phòng cũ. Tuy cảm thấy hơi bất tiện vì thời gian gấp quá nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng và sức khỏe của mình nên phải chịu khó vậy".

Một số trường hợp đặc biệt như nhà sinh viên ở vùng dịch, điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải viết đơn để ban giám đốc trung tâm xem xét giải quyết, sắp xếp để bố trí ở tại một tòa khác (G1).

Khi đơn được phê duyệt, người ở phải chấp hành nghiêm ngặt nội quy KTX đưa ra như thực hiện khai báo thông tin dịch tễ 1 ngày 1 lần, mỗi lần vào lại KTX đều phải khai báo, hạn chế tiếp xúc bên ngoài nếu không có việc cần phòng lây lan dịch trên diện rộng.

Nhiều sinh viên “kẹt” ở thành phố phải tìm chỗ trọ hay nhà người thân quen ở nhờ đến khi được quay lại ký túc xá - Ảnh: HOÀNG AN

Phương Thảo (trái, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV) cùng bạn đã đặt vé về Đà Nẵng trong ngày - Ảnh: HOÀNG AN

Tay cầm, tay xách đồ ra khỏi ký túc xá - Ảnh: HOÀNG AN

Sinh viên chuyển đồ ra khỏi ký túc xá khu B - Ảnh: HOÀNG AN

Sinh viên gói ghém, chuyển đồ đi - Ảnh: HOÀNG AN

40.000 giường của ĐH Quốc gia TP.HCM sẵn sàng làm nơi cách ly - Ảnh: HOÀNG AN

HOÀNG AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/sinh-vien-goi-ghem-roi-ky-tuc-xa-dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-20200318111114263.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY