Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Sinh viên ngành Y chung sức tái đấu Covid-19

GDTĐ - Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, SV ngành y nhiều trường ĐH không quản ngại nguy hiểm tham gia hỗ trợ đơn vị y tế.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/tre/sinh-vien-nganh-y-chung-suc-tai-dau-covid-19-MiBda4qMR.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Trong diễn tiến vô cùng khẩn trương, tích cực hạn chế và đẩy lùi dịch bệnh hàng ngày - hàng giờ, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và các đơn vị trực thuộc đã triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời hỗ trợ các địa phương, đảm bảo phối hợp bảo vệ an ninh – an toàn các công trình khí.
  • Nhấn mạnh, “dịch bệnh đến từ nhiều nguồn, nhiều hướng, mức độ phức tạp hơn, cần triển khai cùng lúc nhiều mặt trận; phải theo dõi, sàng lọc 40.000 người vào ra Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua, xử lý bệnh nhân khai báo vòng vo, thiếu trung thực để răn đe giáo dục” – là chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương vào sáng 29/3.
  • Kết quả giám định cho thấy 64.700 khẩu trang y tế do cục Hải Quan tỉnh Quảng Trị bắt giữ có chất lượng đạt chuẩn TCVN 8339-1/2:2020 nên đơn vị này sẽ làm tờ trình xin ý kiến Tổng cục để tận dụng số khẩu trang này vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.
  • Ứng phó với dịch Covid-19, tỉnh Kiên Giang đã xây dựng phương án huy động nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, sẵn sàng đáp ứng từng cấp độ dịch và bố trí khu cách ly tập trung của huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
  • Báo cáo mới nhất của Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, qua nắm tình hình từ lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho thấy, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Tuy nhiên, do nguồn hàng cung cấp còn hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế.
  • Từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa khẩu đã tạm dừng thông quan khiến hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tắc nghẽn. Cơ quan chức năng hai bên đã đưa ra nhiều giải pháp vừa đảm bảo chống dịch, vừa giải phóng hàng hoá. Đặc biệt, mấy ngày gần đây, nhiều cửa khẩu đã được mở cửa trở lại, tuy nhiên, doanh nghiệp, tiểu thương xuất khẩu hàng hoá cần nắm rõ các quy định của cả hai bên để chủ động điều tiết hàng phù hợp, tránh tổn thất không đáng có.
  • Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 334 người lao động nước ngoài tại các KCN, trong đó có 60 người ở lại trực Tết, 274 người quay trở lại làm việc sau Tết. Đối với những người nước ngoài trở lại làm việc sau Tết đều được doanh nghiệp thực hiện cách ly tại chỗ tuân thủ theo đúng quy định.
  • Thủ tướng nêu rõ quan điểm cần tự tin hơn với những phương tiện phòng, chống dịch hiện có và sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
  • Chiều 17/2, phát biểu chỉ đạo cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, một lần nữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, các cấp, ngành phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ phòng chống dịch và đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại… và đặc biệt lưu ý, phải “bảo đảm an toàn cho người dân trong nước” và “khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để an toàn, để khỏe mạnh hơn mà còn có trải nhiệm thú vị”.
  • Trước diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), Việt Nam đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp ứng phó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY