Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Số ca mắc COVID-19 ở Lào đang có chiều hướng giảm

Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở Lào đang giảm mạnh, từ hơn 100 ca mắc mỗi ngày hôm 7/5 đến nay mỗi ngày số mắc mới chỉ ở mức 2 con số.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong một thời gian rất ngắn từ ngày 3/1 đến ngày 11/5, số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã đạt 1327 ca, 1 trường hợp Tu vong. Trong 24 giờ qua, Lào đã ghi nhận thêm 35 trường hợp  nhiễm COVID-19 mới, trong đó tỉnh Bokeo xác nhận số trường hợp mới cao nhất.

Tiến sĩ Latsamy Vongkhamxao dẫn thông báo hàng ngày của Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia phòng chống dịch, cho biết sau xét nghiệm 3.247 người, cả nước đã ghi  nhận 35 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số trường hợp lên 1.362 trường hợp.

Trong số các trường hợp mới, tỉnh Bokeo ghi nhận 20 trường hợp,  9 trường hợp dương tính mới ở Thủ đô Vientiane, 5 trường hợp ở Champasack và 1 trường hợp ở Luang Namtha.

Tại thủ đô Vientiane, dù số ca mắc mới đã giảm nhưng chính quyền Vientiane vẫn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Tất cả những người có nhu cầu ra  vào thủ đô Vientiane, kể cả những người thực hiện công vụ đều phải được sự cho phép của chính quyền.


Tiến sĩ Bandith Xoumphanphakdy, một chuyên gia tiêm chủng Lào cho biết, quốc gia này đang điều tra nguyên nhân Tu vong của một phụ nữ 70 tuổi, ở làng Nakhoun, quận Naxaythong ở thủ đô Vientiane, sau tiêm vắc xin COVID-19.

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, số ca mắc mới trong ngày của Lào giảm mạnh. Trong 1 ngày qua, tại Đông Nam Á, ghi nhận 11.166 ca COVID-19 mới, trong đó: Philippines tăng 4.734 ca, Malaysia tăng 3.973 ca, Thái Lan tăng 1.919 ca, Campuchia tăng 480 ca, Singapore tăng 25 ca.

Người  phụ nữ này  Tu vong sau 3 ngày tiêm vắc xin. Bộ Y tế Lào khẳng định, đến nay chưa có đủ bằng chứng cho thấy, cái ch*t của người này có liên quan đến việc tiêm vắc xin COVID-19.

Cơ quan y tế Lào cho hay,  tất cả các quy trình tiêm chủng đều được tuân thủ nghiêm ngặt, bao gồm cả việc đo nhiệt độ và huyết áp.

Tiến sĩ Bandith cho biết, ca Tu vong  có khả năng không liên quan đến vắc-xin vì người này có một số bệnh nền. Vị chuyên gia này còn cho biết,  tất cả các bệnh nhân khác được tiêm vắc xin cùng đợt trong cùng một ngày không có người nào gặp vấn đề sức khỏe gì.

Ngành y tế Lào đang điều tra thêm về các  loại Thu*c mà người phụ nữ đã sử dụng trước hoặc sau khi tiêm chủng.

HY

(Theo Laotian Times)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/609b7cfaf8ec6e3c70227e52)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY