Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Số ca mắc COVID-19 tăng vọt lên 980, 54 người Iran Tu vong

MangYTe - Số người ch*t ở Iran vì COVID-19 đã lên tới 54 nạn nhân, số người mắc bệnh đạt gần ngưỡng 1.000 ca - người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur cho biết.

Thêm 385 trường hợp mới mắc bệnh trong 24 giờ qua, tăng tổng số người mắc lên tới 980, phần lớn là ở Tehran. Số người Tu vong là 54, tăng 9 người so với hôm qua.

Giám đốc quan hệ công chúng, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur kêu gọi người Iran tránh mọi chuyến đi không cần thiết và ở nhà.

Đơn vị cảnh sát đặc biệt thực hiện các biện pháp hiệu quả để khử trùng và kiểm soát coronavirus, ngày 1/3/2020 (Ảnh: IRNA)

Đến nay, Iran là quốc gia đã có số ca Tu vong cao nhất do coronavirus bên ngoài Trung Quốc. Một số quốc gia láng giềng đã đóng cửa biên giới với Iran và một số quốc gia đã dừng các chuyến bay.

Các binh sĩ của Iran đã phân bổ các cơ sở trên khắp đất nước để giúp ngăn chặn virus coronavirus mới, một chỉ huy của đội Vệ binh cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Tất cả các bệnh viện ở Iran được chỉ định tiếp nhận bệnh nhân coronavirus so với quy trình trước đây chỉ một vài bệnh viện được chỉ định, ngày 1/3/2020 (Ảnh: IRNA)

Ông Kianoush Jahanpour cho biết thêm có 175 người nhiễm bệnh đã hồi phục và xuất viện.

Iran đã tạm thời đóng cửa các trường học, trường đại học và các trung tâm giáo dục khác và hủy bỏ tất cả các cuộc tụ họp công cộng như các buổi hòa nhạc và cá, sự kiện thể thao để giúp ngăn chặn căn bệnh này.

Hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Qasem Janbabaei có công văn gửi tới các Trưởng khoa của tất cả các Trường Đại học y tế, yêu cầu tất cả các bệnh viện Iran hạn chế tiếp nhận bệnh nhân không cấp cứu và tập trung vào bệnh nhân coronavirus.

Thứ trưởng Janbabaei đánh giá cao những nỗ lực trong những ngày qua bởi tất cả các bác sĩ và y tá tham gia vào cuộc chiến chống lại virus.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng bất kỳ sựonhân viên y tế nàp từ chối cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân đều sẽ bị truy tố theo quy định pháp luật.

Minh Trang (theo IRNA, Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/so-ca-mac-covid-19-tang-vot-len-980-54-nguoi-iran-tu-vong-20200301220031286.htm)
Từ khóa: IranCOVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY