Tin tức hôm nay

Tin tức

Số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục tăng nhanh tại Hàn Quốc, Iran, Italy, Pháp, Đức

MangYTe – Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới khi số ca mắc mới tiếp tục tăng nhanh tại một số nước Hàn Quốc, Iran, Italy, Pháp, Đức… Thêm ba quốc gia ghi nhận ca mắc đầu tiên. Số người Tu vong tăng nhanh tại Iran và Italy. Mỹ ghi nhận trường hợp Tu vong đầu tiên.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Reuters)

Theo báo cáo của Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính từ 6 giờ 30 phút sáng 29-2 đến 6 giờ 30 phút sáng 1-3, thế giới có thêm ba quốc gia ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên, bao gồm: Qatar, Ecuador, Luxembourg, mỗi quốc gia ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19.

Cũng theo số liệu thống kê từ 6 giờ 30 phút sáng 29-2 đến 6 giờ 30 phút sáng nay, số ca mắc mới tiếp tục tăng nhanh tại một số nước, như: Hàn Quốc, Italy, Iran, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Thuỵ Sĩ…

Trong đó, số ca mắc tại Hàn Quốc đã vượt 3.100 người, tại Italy đã vượt 1.100 người, tại Pháp tới 100 người.

Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Đức là các quốc gia có số ca tăng nhanh trong vài ngày gần đây, bên cạnh Hàn Quốc, Italy và Iran.

Cụ thể, số ca mắc tại các quốc gia này:

Hàn Quốc: 3.150 trường hợp (+813)

Italy: 1.128 trường hợp (+239)

Iran: 593 trường hợp (+205)

Nhật Bản: 241 trường hợp (+8)

Pháp: 100 trường hợp (+43)

Đức: 79 trường hợp (+31)

Tây Ban Nha: 45 trường hợp (+13)

Thụy Sĩ: 18 trường hợp (+10)

Cũng tính từ 6 giờ 30 phút sáng 29-2 đến 6 giờ 30 phút sáng nay, có thêm quốc gia ghi nhận trường hợp Tu vong đầu tiên do Covid-19 là Mỹ, với một người Tu vong. Số ca Tu vong do Covid-19 tiếp tục tăng nhanh tại Iran và Italy.

Trong đó, số ca Tu vong tại Iran tăng thêm chín người, từ 34 người lên 43 người.

Số ca Tu vong tại Italy tăng thêm tám người, từ 21 người lên 29 người.

Hàn Quốc cũng. ghi nhận thêm một trường hợp Tu vong, tăng từ 16 người lên 17 người.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đã lan ra tổng cộng 63 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tổng số ca Tu vong do Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục là 107 người.

* Dịch Covid-19 lan tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

* 29-2: Số ca mắc mới Covid-19 bên ngoài Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng mạnh

BÔNG MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43444802-so-ca-mac-moi-covid-19-tiep-tuc-tang-nhanh-tai-han-quoc-iran-italy-phap-duc.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY