Tin tức hôm nay

Tin tức

Số ca nhiễm Covid-19 tại Nghệ An, Thái Bình không ngừng tăng cao

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, số người nhiễm Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, Thái Bình không ngừng tăng cao.

Hơn 1/3 số xã, phường ở Nghệ An thuộc vùng đỏ

Theo báo cáo của cdc nghệ an: hơn một tuần qua, số ca nhiễm covid-19 ở nghệ an trung bình mỗi ngày luôn vượt hơn 2.000 ca. cấp độ dịch gia tăng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh nghệ an, hiện đã có 167/460 xã, phường, thị trấn thuộc vùng đỏ (chiếm 0,36%).

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có 218 xã, phường, thị trấn thuộc vùng cam và vùng vàng; chỉ còn 75 xã, phường, thị trấn vùng xanh. Các đơn vị vùng xanh tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi.

Các địa phương có số xã, phường, thị trấn thuộc vùng đỏ nhiều tập trung chủ yếu ở thành phố Vinh và các huyện đồng bằng. Trong đó: Thành phố Vinh có 22/25 phường, xã thuộc vùng đỏ, 3 xã, phường thuộc vùng vàng và vùng cam; Huyện Nam Đàn có 18/19 xã, phường, thị trấn là vùng đỏ, chỉ còn 1 xã vùng cam; Huyện Quỳnh Lưu có 26/33 xã, phường, thị trấn thuộc vùng đỏ, 7 xã vùng vàng và vùng cam; Huyện Nghi Lộc có 18/29 xã, phường, thị trấn thuộc vùng đỏ, 11 xã vùng vàng và vùng cam; Huyện Hưng Nguyên có 14/18 xã vùng đỏ, 3 xã vùng cam và 1 xã vùng vàng…

Trong khi đó, các địa phương có nhiều xã vùng xanh chủ yếu là các huyện miền núi. tại huyện con cuông, có 11/13 xã là vùng xanh; huyện tương dương có 11/17 xã là vùng xanh... đến ngày 18/2, hai huyện miền núi này cũng có số ca nhiễm covid-19 thấp nhất tỉnh. trong đó, thấp nhất, huyện tương dương ghi nhận hơn 600 ca f0, chưa ghi nhận trường hợp nào t* vong; huyện con cuông ghi nhận hơn 800 f0...

Từ đầu mùa dịch tới nay (sáng 19/2), Nghệ An đã ghi nhận 45.613 ca F0, phần lớn trong số này bị lây nhiễm từ dịp Tết Nguyên đán đến nay. Đã có 20.577 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, xuất viện; 67 ca T* vong; số còn lại đang điều trị tại nhà và các khu thu dung, bệnh viện. Hiện số ca nhiễm mới vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Thái Bình ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục với gần 1.000 trường hợp

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán nhâm dần, số người nhiễm covid-19 tại tỉnh thái bình không ngừng tăng cao. đến chiều 19/2, ghi nhận con số cao nhất từ trước đến nay tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, trong 24 giờ qua (tính từ 14 giờ ngày 18/2 đến 14 giờ ngày 19/2), toàn tỉnh đã phát hiện 992 F0. Đáng chú ý, lần đầu tiên số ca mắc trong cộng đồng nhiều hơn số ca mắc trong khu cách ly y tế (gồm ở nhà và cơ sở y tế). Cụ thể, đã có 565 ca F0 trong cộng đồng.

Đáng chú ý, khá nhiều cơ sở y tế có số y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên nhiễm Covid-19, đang ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị như: Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Phụ sản tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh…

Một số địa phương cho biết, đang xuất hiện tình trạng công dân tự test nhanh covid-19 tại nhà cho kết quả dương tính, nhưng không tự giác thông báo cho y tế cơ sở hoặc chính quyền sở tại. đây là nguyên nhân làm lây lan, phát tán mầm bệnh ra cộng đồng nếu công dân thiếu ý thức, tự do đi lại ngoài đường.

Hiện nay, việc phát hiện các trường hợp nêu trên cũng rất khó khăn, bởi nhiều F0 không có triệu chứng hoặc thể nhẹ. Tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, ý thức của chủ hàng trong phòng, chống dịch chưa cao. Trong cùng một thời điểm, số người đến ăn, uống rất đông, không giữ được khoảng cách và cũng không lắp vách ngăn bảo đảm an toàn.

Hệ thống y tế tuyến xã, phường đang chịu áp lực rất lớn vì từ trong Tết đến nay làm việc cật lực không quản ngày đêm, trong khi nhân lực tại chỗ rất mỏng. Như xã Tân Phong (huyện Vũ Thư), nhiều ngày qua trung bình phải đón tiếp khoảng 300 công dân mỗi ngày đến khai báo y tế. Chưa kể, phải thực hiện rất nhiều công việc khác như tiêm vaccine, đến nhà dân chăm sóc F0 cách ly tại nhà, rồi tổ chức test nhanh kháng nguyên thường xuyên cho công dân trên địa bàn.

Trước diễn biến dịch bệnh khó lường như hiện nay, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã có công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị y tế thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không tham gia các hoạt động tập trung đông người không thực sự cần thiết.

Tăng cường phát hiện sớm các trường hợp mắc covid-19 trong đơn vị thông qua việc thường xuyên sàng lọc sars-cov-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên để kịp thời cách ly, điều trị, không để lây lan dịch trong cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, phương án chuẩn bị nhân lực, sẵn sàng đáp ứng với các diễn biến của dịch bệnh. Trong đó, thực hiện sắp xếp nhân lực làm việc theo ca, kíp một cách phù hợp, khoa học, bảo đảm quá trình khám, điều trị liên tục cho người bệnh.

Trong thời điểm này, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh thái bình tiếp tục khuyến khích công dân trên địa bàn chủ động test nhanh covid-19 và minh bạch thông tin. tự giác khai báo, liên hệ với chính quyền và y tế cơ sở để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp chăm sóc, theo dõi phù hợp.

Tỉnh Thái Bình cũng chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương rà soát, hoàn thiện các thủ tục theo quy định trình tỉnh để có chính sách kịp thời hỗ trợ, động viên lực lượng y tế trong công tác chống dịch hiện nay.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/so-ca-nhiem-covid-19-tai-nghe-an-thai-binh-khong-ngung-tang-cao-686301/)
Từ khóa: Covid-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY