Sức khỏe hôm nay

Số lượng trứng không quyết định khả năng sinh nở của người phụ nữ

Theo tập san Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA), các xét nghiệm đo nồng độ hormone trong máu để tính toán số lượng trứng lý tưởng mà người phụ nữ có chỉ phí tiền.
Xét nghiệm này có giá 100 bảng Anh (khoảng 130USD) hoặc nhiều hơn.

Nghiên cứu mới nhất đăng tải trên JAMA cho thấy xét nghiệm trên không thể dự đoán được khả năng thụ thai của người phụ nữ. Xét nghiệm này ban đầu do các phòng khám IVF (phòng khám thụ tinh nhân tạo) triển khai để dự đoán điều trị vô sinh hợp với Thu*c nào nhằm kích thích buồng trứng sản sinh ra trứng. Một số công ty đã tiếp thị với phụ nữ rằng đây là test kiểm tra sinh sản MOT.

Kết quả nghiên cứu trên 750 phụ nữ, tuổi từ 30-44, không có tiền sử vô sinh chỉ ra, dù AMH thấp hay FSH cao, các hormone dùng để xét nghiệm trữ lượng trứng của buồng trứng, không tạo ra cơ hội mang thai hay dẫn đến việc giảm khả năng thụ thai từ 6-12 tháng. Kể cả những người phụ nữ ít trứng vẫn có khả năng mang thai mà không gặp phải vấn đề gì. Trong khi những người phụ nữ khác có số lượng trứng dồi dào vẫn cần thời gian và cần trị liệu.

BV (theo BBC)

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/so-luong-trung-khong-quyet-dinh-kha-nang-sinh-no-cua-nguoi-phu-nu-n137220.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY