Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sợ tai vạ, trường làm hàng rào cách ly... phượng vĩ cổ thụ!

(MangYTe) - Sợ phượng vĩ đổ sẽ nguy hiểm cho học sinh, một trường tiểu học ở tỉnh Gia Lai đã cho căng dây quanh cây phượng này nhằm không cho giáo viên, học sinh tới gần.

Ngày 30-5, thầy nguyễn đình nghệ, hiệu trưởng trường trung học cơ sở trần phú (tp pleiku, tỉnh gia lai) cho biết đã cho người căng dây quanh cây phượng vĩ giữa sân trường.

Theo thầy nghệ, sau khi nghe tin cây phượng đổ đè ch*t một học sinh tại tp hcm, trong khuôn viên nhà trường cũng có 2 phượng vĩ cổ thụ nên vào ngày 28-5 đã chỉ đạo căng dây quanh hai cây phượng ở trong sân trường, không cho học sinh đến gần.

Theo quan sát của phóng viên, cây phượng nằm giữa sân trường cao khoảng 10 m, đường kính hơn nửa mét, tán rộng, đang nở hoa. cây thứ 2 có đường kính tương tự nằm ở cổng nhà trường.

Trường THCS Trần Phú căng dây "cách ly" cây phượng cổ thụ

"cả hai cây có tuổi đời đã trên 40 năm, một cây gốc và một vài nhánh đã mục rỗng, tróc vỏ. cây phượng là cây rễ chùm, thường bị thối rễ, dễ bị đổ mà nằm giữa sân trường, nơi 1.700 học sinh ngồi chào chờ đầu tuần nên tiềm ẩn nguy cơ bị đổ" – thầy nghệ lo lắng và cho biết đã làm tờ trình đề nghị phòng gd-đt tp pleiku cho chặt bỏ 2 cây phượng nhưng chưa được giải quyết.

Trong khi đó, cây phượng giữa sân trường năm nào cũng nở hoa đỏ rực, học sinh, giáo viên trong trường cũng như nhiều trường tỏ ra tiếc nuối khi nhà trường làm tờ trình xin chặt bỏ.

Tại trường này, vào năm 2016 có một cây phượng đang xanh tốt, thời tiết không có gió mạnh nhưng ngã đổ chắn lối đi. rất may không có thiệt hại về người.

Trước đó, ngày 27-5, sở giáo dục và đào tạo gia lai yêu cầu các trường thường xuyên kiểm tra khuôn viên trong và ngoài tường rào nhà trường liên quan đến an toàn trường học; chặt, tỉa cành, nhánh của các cây cao, cổ thụ dễ gãy đổ, mục rỗng nằm gần sát lưới điện; nhắc nhở học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên chú ý cảnh giác với thiên tai, đảm bảo an toàn trường học.

Động thái trên được thực hiện sau khi phượng vĩ cổ thụ đổ trong trường thcs bạch đằng, tp hcm, đè 18 học sinh vào ngày 26-5, khiến một em Tu vong và nhiều em khác bị thương.

Hoàng Thanh

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/lam-hang-rao-cach-ly-cay-phuong-co-thu-2020053019134878.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi dòng người đang hối hả xuôi vào những bãi biển để nghỉ dưỡng và tránh nóng thì chúng tôi lại “ngược dòng” lên Bắc Kạn để hòa mình vào không gian thiên nhiên của hồ Ba Bể.
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Ngày hôm nay (8/6), tờ The Guardian của Anh đã đăng tải 2 bài toán trong chương trình học của học sinh lớp 1 của Hong Kong để thách đố mọi người giải được trong thời gian cho phép là 20 giây.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Vừa rời khỏi trường mầm non, các bé bước vào trường tiểu học với rất nhiều bỡ ngỡ. Để thích nghi với việc học tập và các hoạt động của chặng đường dài phía trước - một chế độ ăn uống hợp lý
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Dư luận cho rằng thời gian gần đây U-19 HA Gia Lai Arsenal JMG và nhất là Công Phượng đang có dấu hiệu bệnh ngôi sao…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY