Kinh tế xã hội hôm nay

Sở Y tế TP HCM: Yêu cầu kịp thời điều chuyển các ca F0 đến bệnh viện

Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi đến cơ sở y tế về việc điều chuyển các ca F0 và cấp cứu đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

Thông báo được gửi đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập, Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19, Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận huyện, về việc điều chuyển các ca F0 và cấp cứu đến các bệnh viện, nhằm giảm áp lực cho hệ thống y tế của quận, huyện và giảm Tu vong đối với các trường hợp F0 chuyển nặng, nguy kịch.

Theo đó, sở y tế ủy quyền cho trung tâm cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối, tiếp nhận các trường hợp f0, đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19, và tiếp nhận các trường hợp nhiễm sars-cov-2 trong trường hợp cấp cứu, đến các bệnh viện điều trị covid-19.

Cập nhật và sử dụng phần mềm điều phối thông minh của sở y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển các trường hợp f0 vào các bệnh viện thu dung điều trị. không để trường hợp f0 lưu tại địa phương quá 12 giờ. chuyển các trường hợp f0 có triệu chứng hay bệnh lý nền đến các bệnh viện chuyên điều trị covid-19, bệnh viện hồi sức covid-19, nhằm giảm đáng kể số ca Tu vong.

Điều phối xe cấp cứu của các bệnh viện tư nhân, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố tự nguyện tham gia vào công tác vận chuyển người bệnh.

Đối với các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị covid-19, giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm khẩn trương triển khai đầy đủ số giường được sở y tế giao theo kế hoạch, song song đó triển khai, giám sát việc cập nhật giữ liệu người bệnh, số giường còn trống vào hệ thống quản lý, cách ly người bệnh covid-19 một cách thường xuyên, đảm bảo luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh 24/7. trường hợp bệnh viện chưa được bàn giao đầy đủ số giường theo kế hoạch phân bổ thì cần báo ngay cho sở y tế để có hướng giải quyết kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận huyện cập nhật thường xuyên số trường hợp F0 mới phát hiện tại địa phương, triển khai giám sát, phân loại, các trường hợp F0 có triệu chứng hoặc không triệu chứng để chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện cho phù hợp.

Các trường hơp f0 tồn đọng kéo dài, f0 có hoàn cảnh đặc biệt ( người bệnh già yếu neo đơn, đang điều trị methadone), trung tâm y tế chủ động liên hệ thanh tra sở y tế, phòng nghiệp vụ y - sở y tế để được giải quyết.

Thông báo cũng yêu cầu thủ trưởng các bệnh viện, trung tâm y tế tp thủ đức, các quận huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch covid-19, đặc biệt trong tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nặng, tuyệt đối không được từ chối nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị. sở y tế đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện, giao thanh tra sở y tế thường xuyên kiểm tra các nội dung trên nếu phát hiện vi phạm thì xử lý theo quy định.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/so-y-te-tp-hcm-yeu-cau-kip-thoi-dieu-chuyen-cac-ca-f0-den-benh-vien-617849.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY