Kinh tế xã hội hôm nay

SỐC: Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store trên thế giới, trừ Trung Quốc

Hơn 400 cửa hàng Apple Store của Apple được lệnh đóng cửa ngay lập tức sau tuyên bố từ CEO Tim Cook.

Trong một diễn biến chưa từng có tiền lệ, Apple thông báo công ty này sẽ toàn bộ hơn 400 Apple Store trên thế giới, bao gồm cả ở quê nhà Mỹ cho đến ngày 27/3. Chỉ có 42 Apple Store vừa được mở cửa trở lại tại Trung Quốc đại lục không nằm trong thông báo của Táo khuyết.

Theo thống kê Apple có hơn 500 Apple Store hiện diện ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Apple đóng cửa toàn bộ Apple Store trên thế giới, trừ Trung Quốc

"Trung Quốc đã dạy cho chúng tôi rằng cách hiệu quả nhất để giảm thiểu sự lây lan của virus Corona là giảm mật độ người và tối đa hóa khoảng cách. Đây là lý do chúng tôi đóng tất cả các Apple Store trên thế giới", Tim Cook nhấn mạnh.

Cùng với việc đóng cửa, Apple sẽ tiến hành làm sạch và khử trùng toàn bộ các Apple Store.

Trong khoảng thời gian từ nay đến 27/3, người dùng muốn mua các sản phẩm iPhone, iPad… có thể mua theo hình thức trực tuyến, thông qua trang chủ của Apple, hoặc thông qua ứng dụng Apple Store. Apple vẫn sẽ hỗ trợ người dùng nhiều dịch vụ khác thông qua trang support.apple.com.

Apple cam kết trả lương cho các nhân viên ở Apple Store trong thời gian bị đóng cửa

Với các nhân viên làm việc ở những Apple Store bị đóng cửa, Apple cam kết trả lương. Ngoài ra, Táo khuyết cũng mở rộng các chính sách để giúp đỡ nhân viên liên quan đến dịch COVID-19 như: hỗ trợ nhân viên có người thân bị bệnh, hỗ trợ trong trường hợp bị cách ly bắt buộc, hỗ trợ trong trường hợp nhân viên phải ở nhà trông con do trường học đóng cửa…

Trước đó, Apple đã khuyến nghị nhân viên trên toàn cầu làm việc ở nhà trong trường hợp thu xếp được công việc.

Trong một động thái đáng chú ý không kém, Apple cho biết sẽ tổ chức Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2020 diễn ra vào tháng 6 tới dưới dạng trực tuyến. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của Apple, quy tụ hàng nghìn các nhà phát triển đến từ khắp nơi trên thế giới.

WWDC 2020 sẽ diễn ra dưới dạng trực tuyến

Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Apple, Phil Schiller cho biết các thông tin cụ thể sẽ được đưa ra trong vài tuần tới. WWDC 2020 sẽ được tường thuật qua website của hãng cũng như các nền tảng khác với hình thức mới, mang đến cho người xem trải nghiệm hoàn toàn khác lạ.

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/soc-apple-dong-cua-toan-bo-apple-store-tren-the-gioi-tru-trung-quoc-20200314165617736.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY