Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sốc nhiễm khuẩn do nghiện rượu

Quảng Ninh-Bệnh nhân, 54 tuổi, nhập Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng sốt, ho ra máu, bác sĩ chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, phải lọc máu.

Người bệnh nghiện rượu rất nhiều năm. Trước khi vào viện hai ngày, ông sốt, ho đờm lẫn máu, đau ngực, mệt mỏi, ăn kém.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Nội chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi nặng trên nền bệnh đái tháo đường tuýp 2, nghiện rượu.

Bác sĩ Vũ Công Quân cho biết, thông thường, các trường hợp viêm phổi, nhiễm trùng, tế bào bạch cầu trong máu tăng cao để bảo vệ cơ thể. Riêng bệnh nhân này, các tế bào bạch cầu lại giảm rất nhanh, là sự mất khả năng tự bảo vệ của cơ thể.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ sử dụng kháng sinh mạnh nhất, lọc máu liên tục, thở máy và kết hợp với các biện pháp điều trị nội khoa. Bệnh nhân hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng thời gian điều trị kéo dài và chi phí rất tốn kém.

Theo bác sĩ, người nghiện rượu nhiều năm, đặc biệt đã ở giai đoạn xơ gan, nếu bị viêm phổi thì bệnh thường diễn tiến rất nhanh, tiên lượng nặng. 70-80% bệnh nhân có thể Tu vong. 

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/soc-nhiem-khuan-do-nghien-ruou-4105572.html)

Tin cùng nội dung

  • Cứ 5 trẻ dùng kháng sinh thì một cháu bị tiêu chảy. Tình trạng này xảy ra với bất kỳ loại kháng sinh nào.
  • Con em được 5 tháng bị viêm phổi. Sau khi tiêm kháng sinh cháu bị tiêu chảy. Xin Mangyte cho lời khuyên.
  • Kháng sinh (KS) là loại Thu*c đầu tay trong điều trị nhiễm khuẩn. Giống như những loại Thu*c khác, KS cũng có các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY