Kinh tế xã hội hôm nay

Sốc sinh vật tuyệt chủng vẫn sống khỏe ở “Thành phố của Thần Khỉ”

Các nhà thám hiểm đến Thành phố mất tích của Khỉ Thần ở Honduras bị sốc nặng khi nhìn thấy nhiều sinh vật được cho là tuyệt chủng vẫn sống khỏe ở đây

Nhóm khoa học gia từ Tổ chức Bảo tồn quốc tế đã thu được kết quả ngoài sức tưởng tượng trong chuyến thám hiểm đến một cổ giữa rừng già Mosquitoia của Honduras, nơi từng ngự trị một nền văn minh bí ẩn đã "bốc hơi" khỏi thế giới 600 năm trước.

Đó là sự hiện diện đông đúc của rất nhiều sinh vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Thậm chí có loài được xác định là "đã tuyệt chủng" nhiều năm trước được phát hiện vẫn mạnh giữa thành phố đổ nát này, ví dụ như loài bọ hổ Nicaragua. 2 loài cực hiếm được cho là biến mất khỏi Honduras nhiều năm qua như dơi mặt nhợt nhạt và rắn giả san hô cũng được phát hiện.

Tổng cộng có 246 loài bướm và bướm đêm, 30 loài dơi và 57 loài lưỡng cư – bò sát trong cộng đồng bí ẩn đang chiếm lĩnh thành phố cổ mà con người đã mất hàng trăm năm để tìm kiếm và đến nay vẫn gian khổ để tiếp cận này.

Khu vực huyền thoại này chính là "Thành Phố Trắng" hay "

Theo các bằng chứng ít ỏi mà các nhà khảo cổ thu thập được, nơi đây từng diễn ra những lễ hiến tế con người và động vật thảm khốc dâng lên Thần Khỉ - vị thần được coi là tối cao của người dân thời tiền Columbia từng sinh sống ở đây. Cái tên Thành Phố Trắng bắt nguồn từ những kiến trúc uy nghi bằng đá trắng ngự trị nơi đây.

Thành phố được tìm thấy lần đầu vào năm 1940 nhưng vẫn gây nhiều khó khăn cho các đoàn thám hiểm vì nằm sâu trong rừng nhiệt đới. Hiện nay, các khu rừng bao bọc Thành Phố Trắng vẫn còn rất nguyên sơ. Toàn bộ khu vực thuộc Khu bảo tồn Columbia.

Ông Trond Larsen, giám đốc Chương trình Đánh giá tăng trưởng của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, cho biết mối đe dọa lớn nhất đối với thành phố bí ẩn và những sinh vật khó tin của nó là nạn phá rừng bất hợp pháp và việc chăn thả gia súc.

Trong khi đó, tiến sĩ John Polisar, thành viên đoàn thám hiểm, nhận định rừng và hệ động vật ở đây còn nguyên vẹn nên toàn bộ khu vực có giá trị bảo tồn đặc biệt cao. Ông kêu gọi chính phủ có những động thái mạnh mẽ hơn để bảo tồn những thứ kỳ diệu này.

Theo Khoahoc.tv

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/soc-sinh-vat-tuyet-chung-van-song-khoe-o-thanh-pho-cua-than-khi-1243271.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống hiện đại càng cần chú trọng vận động thường xuyên. Đi bộ là một trong những cách tập (vận động) đơn giản nhất...
  • Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.
  • Một số gợi ý nhỏ có thể giúp bạn sống lạc quan - Chìa khóa để bạn yêu đời, sống khỏe và trẻ lâu.
  • SKĐS- Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.
  • Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.
  • Tôi biết ông từ những năm sức khỏe còn sung mãn, mỗi năm cho ra đời vài vở diễn. Nhưng cho cả đến lúc này, sau hơn chục năm chung sống với bệnh đái tháo đường...
  • Lâm Đồng là một trong ít địa phương có thông đỏ với số lượng lớn. Tuy nhiên, công bố mới đây cho thấy loài thông này đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY