Kinh tế xã hội hôm nay

Sóc Trăng: Chùm ca bệnh tại Công ty CP thủy sản Út Xi diễn biến phức tạp

(MangYTe) - Tối 5/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Sóc Trăng họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn công dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm phức tạp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 58 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh có liên quan đến Công ty CP chế biến thủy sản Út Xi.

Theo đánh giá của tỉnh sóc trăng, chùm ca bệnh tại công ty cp chế biến thủy sản út xi (công ty út xi), tại ấp hà bô, xã tài văn, huyện trần đề diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Theo ngành y tế tỉnh này, trong ngày 5/10, tỉnh có 89 ca mắc covid-19, trong đó nhiều nhất là thị xã vĩnh châu (51), huyện trần đề (12), tp sóc trăng (11). trong số này có 12 f1, 19 trường hợp trở về từ vùng dịch và tất cả được quản lý trước đó; 58 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh có liên quan đến công ty út xi. tính đến ngày 5/10, tỉnh sóc trăng có 1.487 ca mắc covid-19, trong đó, đã điều trị khỏi 914 ca.

Chùm ca bệnh ở công ty cp thủy sản út xi được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Còn theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, địa phương đã tiếp nhận khoảng 30.000 công dân trở về từ vùng dịch, đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số chùm ca nhiễm mới tại thị xã vĩnh châu và các huyện: mỹ tú, mỹ xuyên, trần đề đều liên quan đến chùm ca bệnh của công ty út xi. trong đó, chùm ca bệnh ở công ty này được đánh giá diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Theo ông Lâm Văn Mẫn- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, dù tỉnh đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng, chống dịch nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/soc-trang-chum-ca-benh-tai-cong-ty-cp-thuy-san-ut-xi-dien-bien-phuc-tap/20211006072904130)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ trong hai ngày đầu tháng 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có thêm 217 con lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi từ 35 hộ trên địa bàn 8 xã. Mặc dù các cơ quan chuyên môn của tỉnh này đã làm nhiều cách, nhưng dịch tả lợn châu Phi vẫn đang có dấu hiệu lan rộng
  • Tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu”- câu nói ấy đã nói lên sức mạnh thể lực của lứa tuổi mười tám đôi mươi. Thế nhưng bệnh tật chẳng chừa ai, teen cũng có thể mắc bệnh.
  • Chiều ngày 20/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm một số gia đình trồng hành tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.
  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY