Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Sơn La hỗ trợ 100 tấn nông sản cho Đà Nẵng phòng, chống dịch

Chiều 9/9, tỉnh Sơn La đã tập kết được 100 tấn nông sản các loại để hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19.

Nông sản được hỗ trợ cho Đà Nẵng trong dịp này gồm 40 tấn chuối tây, 15 tấn su su, 10 tấn củ cải, 5 tấn nhãn và 30 tấn bí đỏ bánh xe, bí đỏ mật được tập kết trên 4 chuyến xe.

Theo kế hoạch 100 tấn nông sản sẽ xuất phát trong đêm nay (9/9) và sẽ đến Đà Nẵng sáng ngày 11/9 để giao hàng cho Sở Công thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để chuyển đến các địa chỉ cần hỗ trợ.

100 tấn nông sản được thu gom từ những vùng thâm canh rau, củ, quả trồng theo quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện Mường La, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu, Vân Hồ.

Nông sản được thu gom từ những vùng thâm canh rau, củ, quả trồng theo quy trình VietGAP.

Bà Phạm Thị Doan, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sơn La, cho biết: Sở Công thương đã chủ trì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện hỗ trợ nông sản Sơn La cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và người dân thành phố Hà Nội và các tỉnh phía nam.

Trong tháng 8, tỉnh Sơn La đã trích nguồn kinh phí do các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh và các huyện, thành phố thu mua trên 200 tấn nông sản các loại của bà con trên địa bàn để ủng hộ Hà Nội 84 tấn, TP Hồ Chí Minh 50 tấn và 104 tấn ủng hộ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/son-la-ho-tro-100-tan-nong-san-cho-da-nang-phong-chong-dich-664024/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY