Sinh sản , Nữ hôm nay

Sốt ruột càng khó có bầu

Những người hiếm muộn không nên vì mong mỏi, mà buồn phiền quá mức vì điều đó ảnh hưởng tới chức năng của các tạng phủ, khiến nội tiết rối loạn thêm, khó mang thai.
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lâm, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, cho biết, các cặp vợ chồng hiếmmuộn đều phải đối mặt với rất nhiều áp lực, từ gia đình, họ hàng và mong muốncủa chính bản thân… Theo Đông y, con người vốn là một chỉnh thể thống nhất, dođó những yếu tố tinh thần, tâm lý có ảnh hưởng lớn đến khí huyết khiến. Sự lolắng, sốt ruột quá mức sẽ khiến cho khí huyết không điều hòa, khó thụ thai hơn.

Do đó, khi thấy ở với nhau hơn một năm, không áp dụng biệnpháp Tr*nh th*i nào mà vẫn chưa "đậu", bạn nên đi khám để phát hiệnnguyên nhân và thực hiện các chỉ định điều trị của bác sĩ. Trong khi chờ đợikết quả, nên giữ tâm lý cân bằng.

Trong các trường hợp vô sinh, 40% là do người chồng, nguyênnhân chủ yếu là không có hoặc ít tinh trùng, tinh trùng không di động hoặc bấtthường, liệt dương, xuất tinh sớm, tinh ngược dòng.  Tỷ lệ hiếm muộn do vợ cũng tương đương,nguyên nhân thường là vô kinh, không rụng trứng, tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạctử cung hoặc tử cung bất thường như u xơ tử cung, lao Sinh d*c… Số còn lại làdo cả hai vợ chồng.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn
Theo An Ninh Thủ Đô
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sot-ruot-cang-kho-co-bau-n40910.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY