Sinh sản , Nữ hôm nay

“Stress” có thể gây hiếm muộn

Căng thẳng có thể làm giảm cơ hội mang thai ở những phụ nữ có sức khỏe sinh sản bình thường khỏe mạnh.
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Phụ nữ có thể làm gì để giảmstress?

Trong trường hợp không có bất kỳ vấn đề y tế quan trọng gây hiếm muộn,những thay đổi đơn giản trong lối sống và thái độ của người phụ nữ có thể làmđược điều kỳ diệu. Dưới đây là một số cách để giảm thiểu căng thẳng và thúc đẩytinh thần:

Bạn nên cố gắng sử dụng kĩ thuật thư giãn: Chỉ định một thời gian mỗingày hoặc vài lần trong tuần khi bạn có thể ngồi thiền, thưởng thức việc tắmánh sáng ngọn nến và để cho cơ thể bạn hấp thụ được trong một mùi hương thơm,hoặc chỉ cần làm một cái gì đó bạn thấy thư giãn.

Yoga và Maxit: Yoga là một phương pháp thư giãn mà làm cho bạn cảm thấytốt hơn và có thể giúp đỡ với phương pháp thiền định. Bạn có thể làm điều đó ởnhà hoặc bằng cách tham gia một số lớp học để bạn có thể tiếp thu được nhiềukiến thức về lĩnh vực này đồng thời tạo cho bạn không khí luyện tập tốt hơn.

Mát xa cũng rất tốt, bạn matxa với một chút dầu thơm có tác dụng tốt choviệc xua tan stress, giảm đáng kể những căng thẳng mệt nhọc. Tuy nhiên, bạn cầnnói với các nhà trị liệu mat xa cho bạn rằng bạn đang cố gắng để mang thai nhắcnhở họ sử dụng sản phẩm dầu thơm an toàn và có tác dụng tốt cho việc mang thaicủa bạn.

Chia sẻ cảm xúc của bạn với người khác: Bạn nên tìm người bạn thân thiếthoặc những người có thể giúp bạn giãi bày tâm sự để bạn được chia sẻ những khókhăn, tìm cách để đối phó với tình trạng stress giúp bạn trở lên thoải mái vềtinh thần, bạn có thể chia sẻ điều này với người bạn thân, người thân trong giađình hoặc các bác sỹ tâm lý nhưng tốt nhất là người chồng của bạn. Thể hiện mốiquan tâm và cảm xúc của bạn cho người khác giúp bạn xóa tan những căng thẳng vàđồng thời mọi người có thể có nhiều cách để tư vấn, hỗ trợ bạn.

Tham gia diễn đàn trực tuyến: Sử dụng diễn đàn (như diễn dàn trênmangthai.vn ví dụ), là một cách lý tưởng để thể hiện cảm xúc của bạn và chia sẻkinh nghiệm của bạn. Các diễn đàn giúp bạn tìm lời khuyên và có thể chia sẻ vớirất nhiều phụ nữ có cùng nỗi khó khăn như bạn.

Cân bằng nhu cầu và công việc: Qúa tập trung và trách nhiệm với công việchàng ngày trong khi bỏ qua nhu cầu của bạn và những thú vui có thể đưa bạn vàomột tâm trạng xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. Hãy cố gắng bố trí một thờigian làm việc và nghỉ ngơi thư giãn cho hợp lý, nếu bạn đã trở lên căng thẳngvới công việc thì bạn cần tuyệt đối dành thời gian cho thư giãn.

Làm cho cơ thể của bạn sẵnsàng để thụ thai

Điều rất quan trọng cho cơ thể để sẵn sàng cho các cuộc hành trình dàicủa thai kỳ. Chuẩn bị cho cơ thể bạn mang thai là cần thiết như chuẩn bị chomẹ. Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng về thể chất cũng như tinh thần và tình cảm chothai.

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh.Bạn cần làm như sau:

• Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

• Đảm bảo dinh dưỡng thích hợp và có một chế độ ăn uống cân bằng.

• Tránh những thói quen không lành mạnh như hút Thu*c, uống rượu hoặcdùng bất cứ loại Thu*c giải trí khác.

• Bắt đầu bổ sung vitamin trước khi sinh trước khi mang thai, đảm bảorằng bạn đang nhận được đủ của một số vitamin và khoáng chất quan trọng, đặcbiệt là acid folic là một vitamin B có thể làm giảm nguy cơ khiếm khuyết ốngthần kinh ở trẻ sơ sinh.

• Hạn chế lượng cafêin và bắt đầu chừa cafein trong scô la, ca cao, thứcuống có ga và cà phê.

Sự cần thiết để trở thành một người mẹ là một cảm giác rất phổ biến và tựnhiên kinh nghiệm của hầu hết phụ nữ. Đang cố gắng để có con có thể mất mộtthời gian dài ngay cả đối với các cặp vợ chồng khỏe mạnh. Thay vì bị quá tải vàcăng thẳng vì không mang thai, cố gắng để thư giãn, giữ cho mình tinh thần tốt,và điều chỉnh lối sống của bạn càng nhiều càng tốt để tăng cơ hội thụ thai củabạn.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn theo Mangthai.vn


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/stress-co-the-gay-hiem-muon-n31168.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY