Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hoả 24 tuổi và cụ bà 85 tuổi

Những hình ảnh về một cặp đôi hơn kém nhau 61 tuổi được lan truyền rộng rãi trên MXH. Tuy nhiên, phía sau nụ cười trìu mến và cái nắm tay nhẹ nhàng ấy là một câu chuyện vô cùng cảm động.

Thời gian gần đây, "bộ ảnh cưới" của chú rể 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi đã gây xôn xao trên mxh trung quốc. hai nhân vật chính trong những bức ảnh này là chàng lính cứu hoả trương giai cảng và cụ bà đường tài anh - nhân viên vệ sinh đã về hưu của bệnh viện nhân dân phân nghi. họ đều đang sống ở huyện phân nghi, thành phố tân dư, tỉnh giang tây (trung quốc).

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hoả 24 tuổi và cụ bà 85 tuổi - Ảnh 1.

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hoả 24 tuổi và cụ bà 85 tuổi - Ảnh 2.

Trương giai cảng thực ra là 1 trong 6 đứa trẻ được bà tài anh nhận nuôi từ khi mới lọt lòng từ năm 1983. chính bà đã đặt cái tên này cho chàng lính cứu hoả trẻ này. vợ chồng bà tài anh tuy đã có 5 người con ruột nhưng vẫn quyết định nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi ở bệnh viện. những đứa trẻ lớn lên khoẻ mạnh khi lớn lên sẽ được vợ chồng bà tìm bố mẹ nuôi hoặc đưa tới cô nhi viện, còn bé nào sức khoẻ không tốt, vợ chồng bà sẽ làm thủ tục nhận làm con nuôi và trương giai cảng là một trong số đó. tuy nhiên, chàng thanh niên 24 tuổi trạc tuổi với các cháu trai của bà tài anh nên giai cảng thường gọi là bà ngoại.

Gia đình bà tài anh tuy không khá giả nhưng các con các cháu được lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ. hai vợ chồng bà sống vào dựa vào đồng lương hưu ít ỏi và tiền bán rau, ve chai để nuôi lớn những đứa trẻ trong nhà. nuôi dưỡng 6 người con nuôi là một gánh nặng tài chính lớn đối với hai vợ chồng bà tài anh nhưng trái tim rộng lớn của họ đã thực sự tạo ra cuộc sống mới cho những đứa trẻ có hoàn cảnh không may mắn từ khi lọt lòng giống như giai cảng.

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hoả 24 tuổi và cụ bà 85 tuổi - Ảnh 3.

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hoả 24 tuổi và cụ bà 85 tuổi - Ảnh 4.

"Dù vóc dáng nhỏ bé nhưng bà mang theo rất nhiều thứ trên người, trái tim rất rộng lớn và mạnh mẽ", trong lòng Giai Cảng, bà ngoại là một người tốt bụng, hào sảng, luôn tôn trọng và biết ơn những người xung quanh. Chàng thanh niên trẻ đã học được rất nhiều điều tốt đẹp từ bà.

Sau khi trở thành lính cứu hoả, Giai Cảng không có nhiều thời gian trở về nhà thăm bà ngoại. Anh dành thời gian được nghỉ phép để đưa bà ngoại đi du lịch. Vì biết bà chưa được mặc váy cưới lần nào nên Giai Cảng thậm chí đã sắp xếp một buổi chụp ảnh cưới cho ông bà. Tuy nhiên, đúng ngày hôm ấy, ông ngoại bị ốm nên Trương Giai Cảng mới khoác quân phục, chụp ảnh cùng bà. Ngày hôm ấy, bà Tài Anh vừa e thẹn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc khi lần đầu được mặc váy cưới. Bộ ảnh được chụp từ tháng 5/2020 đến nay mới được hoàn thiện và lan truyền rộng rãi trên MXH.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/su-that-phia-sau-bo-anh-cuoi-cua-chang-linh-cuu-hoa-24-tuoi-va-cu-ba-85-tuoi-20210218174553146.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY