Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sự thật Thầy lang Nho chữa Ung Thư, bài Thuốc chữa Ung thư

Tại sao thầy lang Nho lại nổi tiếng? Việc quảng cáo nổ của thầy lang Nho đã giúp tiếng tăm thầy lan xa khắp nơi. Nhưng ít ai biết rằng, thầy lang Nho đã từng có vô số lần bị xử phạt vì sai phạm.
Thầy Nho "nổ" chữa khỏi ung thư!

Thầy lang Nho từng bị đình chỉ hành nghề

Thông tin thầy lang Nho chữa khỏi ung thư gan giai đoạn cuối cho GS Văn Như Cương đã gây xôn xao dư luận. Rất nhiều người theo lời quảng cáo đã tìm đến “thần y” này với tư tưởng “có bệnh thì vái tứ phương”.

Trước khi thông tin trên lan truyền trên mạng, ít người biết rằng việc bốc Thuốc, chữa bệnh của thầy lang Nho chưa được cấp giấy chứng nhận hành nghề. Thầy lang Nho đã 4 lần bị đình chỉ hành nghề bốc Thuốc vì không có giấy phép kinh doanh.

Thời điểm này, Sở Y tế Hà Nội vẫn đang kiểm tra hoạt động tại cơ sở của thầy lang Nho và chưa có thông báo kết quả.

Trong khi đó, thầy lang Nho vẫn tiếp tục tung hô: Để thuận tiện cho bệnh nhân, cơ sở đã đầu tư máy nghiền, dây chuyền công nghệ sấy theo tiêu chuẩn NaNo, hiệu quả thẩm thấu của Thuốc lên tới gần 100%. Nhờ công nghệ hóa, ông từng bước cải tiến cách thức uống Thuốc từ dạng sắc sang dạng bột. Bài Thuốc điều trị ung thư đã được Bộ Y tế thử nghiệm lâm sàng kết quả khỏi bệnh 85%, tỉ lệ chuyển biến tích cực >95%. Đặc biệt, bài Thuốc của ông được Bộ Y tế ký quyết định công bố, sắp tới Cục Quản lý dược sẽ công bố và đưa vào sử dụng rộng rãi trên toàn quốc....

Thuốc thầy lang Nho chữa khỏi ung thư: Khó tin

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết: hiện Sở Y tế vẫn đang tiến hành kiểm tra và sẽ có kết quả sớm thông báo chính thức.

Ông Cường cho rằng: Việc thầy lang Nho quảng cáo chữa được ung thư hay Thuốc do ông Nho sản nghiên cứu sản xuất được Bộ Y tế thử nghiệm lâm sàng là khó tin. Hiện chưa có loại Thuốc nào được cấp phép chữa được ung thư. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm lâm sàng đòi hỏi quy trình chặt chẽ, không phải làm ngày một ngày hai hoặc ai thích làm là làm được.

GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc BV K cũng cho rằng: "Một quan niệm sai lầm là khi bị bệnh sẽ không được động dao kéo, không được xạ trị, hóa trị, thậm chí chỉ nên chữa bệnh bằng lá cây. Điều này khiến nhiều người bị tước đi cơ hội “vàng” được chữa trị kịp thời, bởi mải chữa bằng lá, khi u đã lớn, đã di căn, mới đến BV thì không còn điều trị triệt căn được nữa. Tôi đã đi hơn 30 nước, nhưng không ở đâu có những quan niệm như vậy".

GS từ chối bình luận về Thuốc thầy lang có thể chữa được ung thư vì theo GS, hiện y học chưa công nhận bài Thuốc nào chữa khỏi ung thư.

H.Lê - Đ. Đạt / Nguồn báo mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/su-that-thay-lang-nho-chua-ung-thu-bai-thuoc-chua-ung-thu)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY