Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sự thật về bóng hồng khiến cựu quan TP HCM Nguyễn Thành Tài “ngã ngựa” bị rối loạn cảm xúc

(MangYTe) - Mới đây, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã làm rõ, ông Nguyễn Thành Tài cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã giao đất vàng cho công ty Hoa Tháng Năm vì có tình cảm với nữ chủ tịch của doanh nghiệp này.

Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án liên quan đến ông , cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM vì những sai phạm trong việc giao lô đất vàng công sản, tại số 8 – 12 đường Lê Duẩn, Q.1.

Theo kết luận này, cơ quan CSĐT tiếp tục đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ án về tội “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

5 bị can bị truy tố gồm (nguyên Phó chủ tịch UBND TP HCM), Đào Anh Kiệt (nguyên Giám đốc sở Tài nguyên & Môi trường TP HCM), Nguyễn Hoài Nam (nguyên Bí thư quận 2), Trương Văn Út (nguyên Phó phòng Quản lý đất thuộc sở Tài nguyên & Môi trường TP HCM) và Lê Thị Thanh Thuý (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm và công ty CP Đầu tư Lavenue).

Kết luận điều tra thông tin, giai đoạn 2008 – 2011 ông giữ cương vị Phó chủ tịch UBND TP HCM được giao phụ trách lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, đầu tư xây dựng, quản lý nhà.

Về lô đất số 8 - 12 đường Lê Duẩn, Quận 1, có diện tích 4.896m2 là công sản Nhà nước, do công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà (gọi tắt là công ty Quản lý nhà) thuộc UBND TP HCM quản lý.

Đến nay quá trình điều tra đã làm rõ, do có mối quan hệ tình cảm với bà Lê Thị Thanh Thuý nên ông đã chỉ đạo cấp dưới và các cơ quan liên quan làm trái các quy định pháp luật, giao lô đất cho công ty của bà Thuý.

Cơ quan điều tra xác định, Lê Thị Thanh Thúy đã lợi dụng mối quan hệ tình cảm với ông Tài để trục lợi cá nhân. Bà này đã gửi văn bản cho Công ty Quản lý Kinh doanh nhà nhận là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, khách sạn, có năng lực tài chính để xin tham gia dự án không phải cạnh tranh, không đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu dự án.

Từ đó, bà Thúy đã xin được tham gia dự án 8-12 Lê Duẩn với động cơ, mục đích trục lợi cá nhân, không phải cạnh tranh, không đấu giá quyền sử dụng đất hay đấu thầu dự án… Bà Thúy đã ký văn bản gửi Thường trực UBND TP.HCM đề xuất áp dụng hai hình thức cho thuê đất và giao đất khi thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với khu đất 8-12 Lê Duẩn (Quận 1) gây thất thoát, lãng phí đặc biệt lớn cho nhà nước.

Có thể nói đây là thủ đoạn tinh vi để chuyển đất vàng từ quản lý Nhà nước vào tay tư nhân. Thời điểm điều tra, Công an xác định, ông Nguyễn Thành Tài và các đồng phạm đã gây thiệt hại, thất thoát, lãng phí… cho Nhà nước số tiền lên đến hơn 2.000 tỷ đồng.

Trong kết luận điều tra mới đây, Bộ Công an cũng đã làm rõ 1 số tình tiết mà Viện KSND tối cao đã yêu cầu làm rõ, khi trả hồ sơ vào giai đoạn cuối năm 2019.

Cụ thể, Viện KNSD đề nghị trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với bị can Lê Thị Thanh Thuý. Kết luận điều tra bổ sung cho hay, đã trưng cầu giám định tâm thần đối với bị can Thuý tại Viện pháp y tâm thần Trung ương.

Kết quả cho thấy, bà Thuý không mắc bệnh tâm thần, không mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi. Nên bà này phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

Như vậy, bà Thúy lợi dụng tình cảm cá nhân với cựu Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài để trục lợi. Ông Tài đã bị một cú "ngã ngựa" bởi người đẹp. Có thể, vị cựu quan TP HCM đã bị "rối loạn cảm xúc" nhất thời nên mới bị bà Thúy lừa gạt.

Khoa học chứng minh rằng, những người mắc phải chứng rối loạn cảm xúc rất khó kiểm soát được hành vi của mình. Vậy rối loạn cảm xúc là gì?

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Tài lại vô cùng tỉnh táo trước khi bị truy tố và không hề có biểu hiện bệnh tật khi giúp bà Thúy thực hiện những việc lại mà trái với quy định gây thiệt hại, thất thoát, lãng phí… cho Nhà nước số tiền lên đến hơn 2.000 tỷ đồng.

Nguồn ANTV

Xuân Diệp

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/su-that-ve-bong-hong-khien-cuu-quan-tp-hcm-nguyen-thanh-tai-nga-ngua-bi-roi-loan-cam-xuc-1372040.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY