Khoa học hôm nay

Sư tử tấn công làm 3 trẻ em thiệt mạng ở Tanzania

Những đứa trẻ gặp nạn khi đang ở gần khu bảo tồn Ngorongoro (cách thành phố Arusha 180 km về phía tây), báo Guardian đưa tin.

Ông Justine Masejo, giám đốc cảnh sát thành phố Arusha, cho biết ba đứa trẻ, từ 9 đến 11 tuổi, bị sư tử tấn công ở gần khu bảo tồn động vật hoang dã Ngorongoro trong lúc đi học về.

"Con sư tử khiến 3 đứa trẻ Tu vong và làm một em khác bị thương", ông Masejo nói.

"Tôi kêu gọi cộng đồng sinh sống xung quanh các khu bảo tồn cần đề phòng các loài động vật nguy hiểm, nhất là phải để mắt đến con em mình. (Sự cảnh giác) sẽ giúp bảo vệ bọn trẻ cùng gia đình", ông Masejo khẳng định.

Tiềm ẩn mối đe dọa từ các loài động vật lớn ở vườn quốc gia Ngorongoro đối với người dân và đàn gia súc xung quanh. Ảnh: Brad Starry.

Ngorongoro nằm ở phía bắc tanzania, là khu bảo tồn được tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa liên hợp quốc (unesco) công nhận di sản thế giới. đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, trong đó có sư tử và báo hoa mai.

Tanzania cho phép một số cộng đồng dân du mục có thể chăn thả gia súc trong các công viên quốc gia, cùng với động vật hoang dã.

Tuy nhiên, các loài động vật lớn như sư tử và voi đôi lúc có thể tấn công người, gia súc và phá hoại mùa màng.

Năm 2020, Tanzania phải đưa 36 con sư tử ra khỏi vườn quốc gia Serengeti sau nhiều vụ tấn công xảy ra ở các cộng đồng cư dân gần đó.

Thei Phạm Ân/Zing News

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/su-tu-tan-cong-lam-3-tre-em-thiet-mang-o-tanzania-post1247822.html?fbclid=IwAR2USz3G0-78wL8ttcoo_UOLw9DJhRkpWuBunnwnTbHd8sUooWV69AChmf4

Thei Phạm Ân/Zing News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/su-tu-tan-cong-lam-3-tre-em-thiet-mang-o-tanzania/20210814085147456)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY