Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sức khỏe 2 bệnh nhân ở Hà Nội bị ngộ độc pate Minh Chay hiện ra sao?

(MangYTe) - Cả hai nhập viện trong tình trạng đau họng, khó nói, khó nuốt, yếu tay, yếu chân… hiện bệnh nhân nữ (68 tuổi) ổn định và có thể ngồi được.

Ngày 31/8, ông nguyễn trung nguyên – giám đốc trung tâm phòng chống độc, bệnh viện bạch mai cho biết, hai bệnh nhân nhập viện là vợ chồng, 68 và 70 tuổi, sinh ở hà nội. hai người này nhập viện bệnh viện lão khoa hôm 12/8 và đến ngày 18/8 thì được chuyển qua khoa chống độc, bệnh viện bạch mai. cả hai nhập viện trong tình trạng đau họng, khó nói, khó nuốt, yếu tay, yếu chân.

Hiện bệnh nhân nữ (68 tuổi) sức khỏe ổn định và có thể ngồi được, còn bệnh nhân nam (70 tuổi) vẫn thở máy và còn mệt.  trước đó, tình trạng người chồng bị liệt hoàn toàn các cơ, phụ thuộc máy thở, đồng tử giãn; còn người vợ liệt các cơ nhẹ hơn, nhưng không thể ngồi dậy, không tự ăn được. 

Cũng theo bác sĩ, người chồng có thể phải thở máy thời gian và gặp nguy cơ trong quá trình điều trị. để hồi phục được bệnh nhân phải mất rất nhiều thời gian.

Hai vợ chồng ăn pate minh chay vào tháng 7, nhưng đến đầu tháng 8 mới biểu hiện bệnh như yếu tay, yếu chân mắt khó thở… kết quả xét nghiệm có vi khuẩn clostridium botulinum trong phân.

Các bệnh nhân bắt đầu uống Thu*c giải độc đặc hiệu hôm 29/8 và có biểu hiện tốt. lọ này có giá nhập về việt nam là 8.000 usd.

Theo ông Nguyên, tại Việt Nam bệnh do clostridium botulinum ít xuất hiện và rất khó phát hiện, nên Thu*c để điều trị cũng khá hiếm. Tuy nhiên, bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm Chống độc của Thái Lan để tìm Thu*c giải độc đặc hiệu.

“ở thái lan từng có bệnh nhân bị ngộ độc tương tự, họ cũng đã có Thu*c giải độc đặc hiệu dự trữ. chúng tôi đã liên hệ với bên đó, hy vọng sẽ sớm có Thu*c giải để điều trị cho các bệnh nhân”, ông nguyên nói.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian qua (từ ngày 13/7 đến 18/8) xuất hiện rải rác 9 ca bệnh phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), tại Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM (2 ca) từ một số tỉnh/thành phố trong cả nước với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở…

Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm pate minh chay của công ty tnhh hai thành viên lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn đông anh, huyện đông anh, thành phố hà nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng (trang website của công ty: pate.1001monchay.com; minhchay.com).

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “pate minh chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn clostridium botulinum typ b. đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ Tu vong. cục an toàn thực phẩm thông báo khẩn cấp.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm sau: pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

chuyên đề: nhiều người bị ngộ độc pate minh chay

NAM NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/suc-khoe-2-benh-nhan-o-ha-noi-bi-ngo-doc-pate-minh-chay-hien-ra-sao-ar567067.html)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY