Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sức khỏe các trường hợp liên quan đến hai điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19

Ngay sau khi phát hiện hai điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Bạch Mai thực hiện các công tác cách ly, xét nghiệm. Tính đến chiều 20/3, số lượng nhân viên y tế tại BV Bạch Mai đã được xét nghiệm là 248 người và rất may mắn là tất cả đều âm tính.

Ngay khi mới được phát hiện là các ca nghi nhiễm, hai bệnh nhân 86 và 87 (là hai điều dưỡng của BV Bạch Mai) đã được Bệnh viện Bạch Mai cách ly. Những người trong gia đình, những người có tiếp xúc gần với hai người này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.

Đồng thời Bệnh viện Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Hiện tại150 điều dưỡng và bác sĩ tiếp xúc gần (F1) được cách ly tại Trung tâm bệnh nhiệt đới và Viện tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

96 người có bệnh lý nền, đang điều trị tại bệnh viện, tiếp xúc với người tiếp xúc với 2 bệnh nhân (F2) được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngoài ra có 13 F1 là người thân của 2 bệnh nhân âm tính, được cách ly tại Bv Thanh Nhàn. 46 người diện F2 được cách ly tại cộng đồng, giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Bệnh viện Bạch Mai cũng thực hiện tiêu độc khử trùng các khu vực liên quan.

Riêng những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Chống lây Covid-19: Hạn chế tiếp xúc gần giữa các y bác sĩ và các người bệnh

Nhằm hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế và người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu về việc hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh.

Các biện pháp cấp bách phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế, đặc biệt là khi thực hiện khám sàng lọc, các kỹ thuật cận lâm sàng, chăm sóc và điều trị trực tiếp người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế thông tin về nguồn lây Covid-19 của hai nữ điều dưỡng BV Bạch Mai

Chiều 20/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hai ca bệnh mắc Covid-19 vừa được công bố chính thức là bệnh nhân số 86 (BN86) và bệnh nhân số 87 (BN87) đều là nhân viên y tế của BV Bạch Mai. Tuy nhiên đây không phải là trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/suc-khoe-cac-truong-hop-lien-quan-den-hai-dieu-duong-bv-bach-mai-mac-covid19-1626987.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY