Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sức khỏe của bệnh nhân COVID-19 tại Đồng Tháp đang tốt dần

Tin từ BS Trần Thanh Tùng, Giám đốc BVĐK Sa Đéc, Đồng Tháp sau khi tiếp nhận điều trị, hiện nay sức khỏe của 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đầu tiên ở Đồng Tháp vẫn ổn định, không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Các bệnh nhân này được BVĐK Sa Đéc tiếp nhận từ Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp và đang theo dõi, điều trị tại khu cách ly Khoa Truyền nhiễm.

BVĐK Sa Đéc áp dụng phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế. Hàng ngày, các bệnh nhân được bác sĩ và điều dưỡng của tổ chuyên trách điều trị thăm khám, chăm sóc chu đáo, theo dõi sát diễn biến bệnh, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ. Ngoài ra, BVĐK Sa Đéc cũng thành lập tổ chuyên trách cung cấp nhu yếu phẩm cho các bệnh nhân.


Sức khỏe của 4 bệnh nhân mắc COVID-19 đang ổn định, tiến triển tốt

Bệnh viện đã phối hợp với nhóm kỹ thuật hỗ trợ của Sở Y tế Đồng Tháp tổ chức cách ly đúng quy trình; tăng cường phun xịt, khử trùng bề mặt khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các bệnh nhân nhằm chủ động phòng ngừa và tránh lây chéo trong môi trường bệnh viện.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo, đối với 4 bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK huyện Sa Đéc (trong đó có 1 trẻ em) có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 (lần 1) và người mẹ có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 (lần 1), hiện đang cách ly y tế tại BVĐK Sa Đéc khi bảo đảm đủ các điều kiện, gồm: Yếu tố dịch tễ không thay đổi, lâm sàng ổn định, kết quả xét nghiệm (lần 2) âm tính COVID-19 và cách ly từ 14 ngày trở lên.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Y tế kịp thời nắm bắt, cung cấp thông tin đến những người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung về kết quả xét nghiệm COVID-19 (lần 2).

Tỉnh Đồng Tháp yêu cầu người dân, bệnh nhân kết thúc cách ly tự theo dõi sức khoẻ và tiếp tục cách ly tại nhà trong 2 tuần cũng như thông báo cho ngành y tế các tỉnh, thành phố có người dân kết thúc cách ly y tế tập trung biết, tiếp tục phối hợp quản lý và theo dõi sức khoẻ đối với những trường hợp này.

Ngoài việc chăm sóc tốt bệnh nhân, BS CK I Lê Ngọc Lâm (Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK Sa Đéc) đã có sáng kiến chế tạo sáng tạo thiết bị y tế “Robot vận chuyển phục vụ cho bệnh nhân khu cách ly” tại bệnh viện.

Với sáng kiến “Robot vận chuyển phục vụ cho bệnh nhân khu cách ly”  đã đáp ứng kịp thời, hạn chế số lần tiếp xúc với bệnh nhân và trực tiếp phục vụ cho quá trình điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm COVI-19 tại khu điều trị cách ly của bệnh viện.

Ông Nguyễn Lâm Thái Thuận, Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, ngành y tế của tỉnh sẽ xem xét khen thưởng kịp thời sáng kiến của BS CKI Lê Ngọc Lâm vì sáng kiến này.

PV

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e86014ef8ec6e82da7d1a72)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY