Dinh dưỡng hôm nay

Sức khoẻ sản phụ vừa mổ sinh tối qua ở Đà Nẵng như thế nào?

Theo thông tin từ Trung tâm y tế Hòa Vang hiện sức khoẻ của sản phụ ổn định. Bé gái được chăm sóc tại phòng riêng đặc biệt.

Theo thông tin từ Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), hiện sức khỏe sản phụ vừa hạ sinh bé gái ổn định, bé gái được đặt tại phòng riêng cách mẹ 2m, được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh chia sẻ đây là việc mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước và có sự phối hợp của ê-kíp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Theo bác sĩ Vĩnh, đây là ca bệnh mắc COVID-19 hiện đã trải qua 3 lần xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chính vì vậy phía Bệnh viện Phụ sản - Nhi đã lên phương án chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trong đó thành lập 3 ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật.

Đúng 18h ngày 15/8, khi được phát lệnh, các phương án đã chuẩn bị xong nên các ê-kíp bắt đầu vào công việc lúc 21h. Thời điểm bé gái chào đời hơi thở hơi yếu, nặng 3kg đã chuyển chăm sóc trong phòng riêng, giường mẹ và bé cách nhau 2m và được các y bác sĩ theo dõi từ khi sinh đến hiện tại.

Sản phụ đang được theo dõi chặt chẽ

Để thực hiện ca mổ bắt con, Bệnh viện Phụ sản - Nhi đã đưa toàn bộ ê-kíp cùng máy móc thiết bị, lồng ấp đến Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Sau một thời gian thực hiện chuyên môn, ca mổ thành công tốt đẹp, bé gái nặng 3kg cất tiếng khóc chào đời trong sự vui mừng của những chiến sĩ áo trắng.

Bác sĩ Vĩnh cũng không giấu được nỗi lo lắng: "Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là người mẹ đã trải qua 3 lần xét nghiệm nhưng vẫn cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định bé gái vẫn để với mẹ. Bên cạnh đó, bệnh viện tạo điều kiện để 2 mẹ con ở trong một phòng riêng, ê-kíp trực ở lại cùng 2 mẹ con theo dõi sát sao quá trình cho đến khi ra viện".

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang, gian vừa qua có một số bệnh nhi bị COVID-19 dưới 12 tháng được điều trị có diễn biến tốt và có một bệnh nhân đã ra viện.

Theo BS Vĩnh, hiện có một bệnh nhân mười mấy tháng tuổi đã cho kết quả âm tính nhưng mẹ của bé vẫn còn dương tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/suc-khoe-cua-san-phu-mac-covid-19-vua-mo-sinh-o-da-nang-hien-ra-sao-20200816091147091.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các bác sĩ cảnh báo, hiện đang là cao điểm vào mùa của bệnh viêm màng não, cha mẹ cần hết sức lưu ý đến các dấu hiệu của trẻ để đưa con đi khám và điều trị kịp thời.
  • Một nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện tại Singapore đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề sức khỏe tâm thần của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Nếu do viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn, bệnh nhân sẽ phải dùng Thu*c kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
  • Ông Nguyễn Sự đang làm Bí thư Thành ủy Hội An được dân tin, dư luận cả nước biết đến lại càng không có “nguy cơ kỷ luật” đã từ nhiệm trước thời hạn về hưu 2 năm.
  • Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bệnh nhân Lê Văn Tuyến, 29 tuổi, khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai đã tự ý trốn viện, bỏ dở quá trình điều trị. Bác sĩ phải chủ động gọi bệnh nhân lên điều trị để giữ mạng sống cho anh.
  • Bộ ảnh chụp những người phụ nữ đầu không có tóc, nhưng ăn mặc thật nữ tính và trang điểm đẹp, toát lên thần thái tự tin để cho mọi người nhận thức và hiểu hơn giá trị con người, về việc đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.
  • Khi bạn bị cảm, ho, viêm họng, tiêu chảy, nôn ói... nói chung là bị bệnh nhẹ, có thể dùng Thuốc vài ngày sẽ khỏi bệnh. Thế nhưng, với bệnh tim mạch thì khác.
  • Tỷ lệ trẻ em ở các nước đang phát triển bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng vẫn còn rất cao, mặc dù đã có xu hướng giảm trong mấy thập kỷ vừa qua.
  • Hậu sản là khoảng thời gian từ 4 - 6 tuần sau sinh, lúc cơ thể sản phụ còn yếu và có những thay đổi lớn sau quá trình mang thai và sinh nở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY