Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Suýt mất 500 triệu đồng vì bị uy hiếp tinh thần qua điện thoại

VNPT khuyến cáo hiện tượng L*a đ*o qua điện thoại

Công an tp.đà lạt cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ bà b.t.l (ngụ p.9, tp.đà lạt, lâm đồng) bị những người L*a đ*o giả danh cán bộ bộ công an dọa nạt, uy hiếp qua điện thoại, buộc phải chuyển số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản giả mạo và may mắn được ngân hàng ngăn chặn kịp thời.

Theo thông tin từ ngân hàng nông nghiệp, phát triển nông thôn lâm đồng (gọi tắt là agribank pgd phan chu trinh), cho biết khoảng 14 giờ ngày 4/6, bà l. đến phòng giao dịch xin tất toán sổ tiết kiệm để lấy 500 triệu đồng làm thủ tục chuyển số tiền này vào tài khoản mang tên phạm thúy ly mở tại một ngân hàng ở hà nội).

Khi thấy khách hàng đột ngột rút số tiền lớn để chuyển khoản, Phó giám đốc Agribank PGD Phan Chu Trinh hỏi thăm nhưng bà L. không nói.

Sau khi một nhân viên của ngân hàng này dò hỏi, bà l. bật khóc và cho biết có người gọi điện thoại cho bà, tự xưng là cán bộ của bộ công an, thông báo bà là người đang phạm tội L*a đ*o, dính vào đường dây buôn bán M* t*y.

"nếu muốn chứng minh không liên quan thì phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản phạm thúy ly, đến 16 giờ mà không chuyển tiền sẽ có người đến bắt giữ", bà l. kể lại.

Bà l. cho biết thêm, bà bị uy hiếp suốt 2 giờ đồng hồ và bị đe dọa không được báo công an, không được nói với ngân hàng vì... ngân hàng là người thông đồng.

Khi nắm được vụ việc, ngân hàng đã trình báo công an đến xác minh vụ việc. bước đầu, cơ quan công an xác định đây là vụ L*a đ*o chiếm đoạt tài sản đã từng xảy ra trên địa bàn.

Hiện công an tp.đà lạt đã điều tra, xác định được tài khoản phạm thúy ly tại một ngân hàng ở hà nội, do ai đó đã dùng cmnd giả mang tên phạm thúy ly để giao dịch mở tài khoản tại ngân hàng này, với mục địch buộc những người bị L*a đ*o chuyển tiền vào.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/suyt-mat-500-trieu-dong-vi-bi-uy-hiep-tinh-than-qua-dien-thoai-post82001.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY