Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Syria đẩy mạnh sản xuất Thuốc chống sốt rét để đối phó với COVID-19

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan đến khả năng chữa bệnh COVID-19 của hydroxychloroquine, nhưng các phòng thí nghiệm ở Syria vẫn tăng cường sản xuất loại Thuốc này để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Trong bối cảnh vẫn chưa có Thuốc đặc trị và . Hiện giới khoa học trên toàn cầu vẫn đang tranh cãi về khả năng chữa bệnh .

Tuy nhiên với một đất nước gặp nhiều khó khăn như Syria, họ phải tận dụng mọi nguồn lực có thể để đối phó với dịch bệnh COVID-19. Các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ và EU áp đặt từ khi xảy ra chiến tranh năm 2011 đã khiến nền kinh tế Syria kiệt quệ, việc nhập khẩu Thuốc men gặp nhiều khó khăn./.

Vi Diệu (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/syria-day-manh-san-xuat-thuoc-chong-sot-ret-de-doi-pho-voi-covid19/639136.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống