Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng phụ không ngờ của mướp đắng, ai ăn cũng nên biết, nhất là phụ nữ!

Mướp đắng nằm trong nhóm thảo dược emmenagogue có khả năng kích thích kinh nguyệt. Do đó, nếu lạm dụng loại thực phẩm này, các mẹ bầu có nguy cơ sẩy thai cao...

Mướp đắng, hay còn gọi là khổ qua, đã được sử dụng như một loại thảo dược trị bệnh trong nhiều thế kỷ. Tuy sở hữu vị đắng không mấy dễ chịu, loại thực phẩm này lại được nhiều người ưa chuộng nhờ đặc tính giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu.

Tuy nhiên, tiêu thụ một loại thực phẩm nào đó trong thời gian dài đều có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mướp đắng cũng không ngoại lệ. Sẩy thai, tác dụng với Thu*c, viêm gan và rối loạn nhịp tim là một trong những mặt trái của việc lạm dụng mướp đắng. Dưới đây là tổng hợp một số

Carlo La Vecchia, bác sĩ kiêm giáo sư sản phụ khoa tại Đại học Milan, Ý cho biết, Phản ứng với Thu*c

Mướp đắng có khả năng tương tác với một số loại Thu*c, gây phản Ảnh hưởng đến gan

Tiêu thụ loại thực phẩm này trong thời gian dài có thể dẫn đến viêm gan. Theo thí nghiệm trên động vật tại Đại học Louisville ở Kentucky, các hợp chất monorcharin trong

Rối loạn nhịp tim

Khi rối loạn nhịp tim xảy ra, nó sẽ gây áp lực lên tim, dẫn tới ứ đọng máu ở một phần trái tim. Tình trạng này có thể góp phần hình thành các cục máu đông nhỏ trong mạch máu, từ đó gây đột quỵ hoặc đau tim.

Theo nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một nam thanh niên 22 tuổi không có tiểu sử mắc bệnh tim lại bị rối loạn nhịp tim khi uống nửa cốc nước ép

Mướp đắng có thể gây nôn mửa và tiêu chảy do độc tính loại thực phẩm này mang lại. Chúng chứa các hợp chất triterpenoid tetracyclic, hay còn gọi là cucurbitacin, gây độc. Trong nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học và Đánh giá, lạm dụng tiêu thụ

Hôn mê do hạ đường huyết thường xảy ra do tiêm quá liều insulin. Tình trạng này làm giảm lượng đường trong máu một cách nghiêm trọng. Hiện nay, một số nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa tình trạng hôn mê do hạ đường huyết và rối loạn nhịp tim với việc uống nước ép mướp đắng.

Ảnh hưởng xấu tới thận

Tiêu thụ quá nhiều Xét theo nhiều khía cạnh, mướp đắng rất có lợi cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm lành mạnh và phù hợp để đưa vào hầu hết các chế độ ăn uống. Trên thực tế, do sở hữu đặc tính chống oxy hóa cao, mướp đắng giúp loại bỏ tất cả độc tố ra khỏi cơ thể và giải độc gan. Tuy nhiên, lạm dụng mướp đắng sẽ dẫn đến một số (Nguồn: Stylecraze)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tac-dung-phu-khong-ngo-cua-muop-dang-ai-an-cung-nen-biet-nhat-la-phu-nu-20200417154426803.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.