Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác hại kinh hoàng của việc nhịn tiểu quá lâu, ai cũng nên xem để biết

(MangYTe) – Theo Scishow, nhịn tiểu có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm và thậm chí là có nguy cơ Tu vong vì vỡ bàng quang.

- video: tác hại kinh hoàng của việc nhịn tiểu quá lâu, ai cũng nên xem để biết. nguồn: scishow.


Trong thực tế, bàng quang của một người trưởng thành chỉ có thể chưa được khoảng 420ml chất lỏng và nếu vượt qua con số này sẽ có cảm giác buồn tiểu. Đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể người vì khi đó cơ thể sẽ tự động phát tín hiệu cho não bộ.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, tùy theo độ co giãn của bàng quang mà con số này có thể tăng lên tới 800ml. điều này khiến một số người vì công việc hoặc trong trường hợp nào đó không thể đi tiểu có thể nhịn tiểu được một khoảng thời gian nhất định.

Thế nhưng, khi việc co giãn của bàng quang vượt qua ngưỡng co giãn, nó có thể bị vỡ khiến chủ nhân gặp nguy hiểm đến tính mạng. ngoài ra, việc nhịn tiểu nhiều cũng có thể khiến con người bị mắc một số bệnh nguy hiểm như sỏi thận, sỏi bàng quang, mất kiểm soát cơ vòng ngoài…

Quốc Bảo (Theo Scishow)

Link bài gốc Lấy link

Quốc Bảo (Theo Scishow)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-hai-kinh-hoang-cua-viec-nhin-tieu-qua-lau-ai-cung-nen-xem-de-biet/20210707075850272)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Nhịn tiểu vì bất kỳ lý do gì không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng tới khả năng “yêu” của cả nam và nữ.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Tôi thỉnh thoảng nhói đau vùng bụng bên phải thẳng từ lỗ rốn sang, thậm chí nhiều lúc nhói đau kéo dài đến 5s. Việc tiểu tiện cũng bất thường: đi tiểu nhiều, nhất là ban đêm, mà lại còn bị tiểu dắt nữa. Tôi xem trên Khám bệnh Online thì thấy có trường hợp tương tự như tôi, BS của Mangyte khuyên đi khám xem có phải sỏi bàng quang hay không. Xin hỏi tôi cần phải làm những xét nghiệm gì, chi phí ra sao? Xin cảm ơn! (Tấn Đạt - nguyentan…@gmail.com)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY