Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

T*i n*n giao thông liên quan đến rượu, bia giảm

Kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, nhất là nâng mức xử phạt với những trường hợp uống rượu bia khi tham gia giao thông, số vụ T*i n*n giao thông liên quan đến rượu bia giảm rõ rệt.

Theo ghi nhận tại khoa cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn tp hồ chí minh như bệnh viện nhân dân gia định, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quận thủ đức, bệnh viện quận 2… các ca cấp cứu liên quan đến rượu bia đều giảm so với trước khi có nghị định.

Các bác sĩ tại bệnh viện quận thủ đức cho biết, cách 2 -3 ngày bệnh viện mới tiếp nhận một trường hợp cấp cứu mà bệnh nhân có nồng độ cồn trong máu. không chỉ số ca T*i n*n giao thông do rượu bia, mà cả các ca ngộ độc rượu cũng giảm so với trước.

Bác sĩ hồ văn hân, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện nhân dân gia định cho biết, trong 3 tuần đầu tháng 1/2020, số ca cấp cứu vào bệnh viện liên quan đến rượu bia hơn 90 trường hợp, giảm nhiều so với trước khi có nghị định 100. tương tự, tại bệnh viện chợ rẫy, trước đây trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 50 - 60 ca bị T*i n*n giao thông thì kể từ đầu tháng 1/2020 đến nay, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 40 -50 ca, trong đó số ca sử dụng rượu bia giảm rất nhiều.

Theo trung tâm cấp cứu 115 tp hồ chí minh, trước khi có nghị định 100, trung bình mỗi ngày trung tâm tiếp nhận 10 trường hợp T*i n*n giao thông liên quan đến rượu bia, hiện nay chỉ còn 5 ca mỗi ngày. thậm chí, có những ngày không ghi nhận bất kỳ trường hợp T*i n*n giao thông liên quan đến rượu bia.

Còn theo thống kê của văn phòng ủy ban an toàn giao thông quốc gia, sau khi có quy định cấm lái xe sử dụng rượu bia, T*i n*n giao thông giảm sâu. cụ thể, trong tháng 1/2020, toàn quốc xảy ra 1.300 vụ T*i n*n giao thông, làm 591 người ch*t và 968 người bị thương. so với tháng cùng kỳ năm 2019, giảm 227 vụ T*i n*n giao thông (giảm 14,87%), giảm 138 người ch*t (giảm 18,93%) và 169 người bị thương (giảm 14,86%).

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/phap-luat/tai-nan-giao-thong-lien-quan-den-ruou-bia-giam-20200122162154749.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY