Bạn nên biết hôm nay

Tại sao đau ngực khi dùng miếng dán Tr*nh th*i?

Tôi 30 tuổi, có con gái 4 tuổi, đang kế hoạch bằng cách dùng miếng dán Tr*nh th*i. Tuy nhiên, tôi thường bị đau tức ngực khi dùng miếng này. (Loan).

Xin hỏi bác sĩ triệu chứng này có đáng lo ngại và tôi có nên thay đổi phương pháp Tr*nh th*i khác không?

Trả lời:

Miếng dán Tr*nh th*i là một miếng dán nhỏ, kích cỡ khoảng mỏng khoảng 4 cm2, được dán trực tiếp vào da vùng mông, bụng, lưng...

Miếng dán có khả năng giải phóng estrogen và progestin. do đó, về bản chất, miếng dán Tr*nh th*i là một phương pháp Tr*nh th*i có sử dụng Thu*c nội tiết như viên uống Tr*nh th*i phối hợp, chỉ khác nhau là Thu*c ngấm qua da còn Thu*c qua đường uống.

Giống như các Thu*c Tr*nh th*i phối hợp khác, miếng dán Tr*nh th*i cũng có tác dụng phụ như: buồn nôn, đau vú, nhức đầu nhẹ, tăng cân... và chống chỉ định với một số bệnh lý như cao huyết áp, các bệnh về mạch máu (như viêm tắc mạch), viêm gan, ung thư vú - tử cung, đái tháo đường...

Trường hợp của bạn đang dùng Thu*c mà bị đau ngực, tôi không rõ trước khi bạn dùng miếng dán Tr*nh th*i bạn đã được bác sĩ loại trừ các bệnh lý về tim mạch, vú hay chưa. bạn cần đi khám để bác sĩ đánh giá, triệu chứng đau ngực do bệnh lý nền từ trước hay chỉ do tác dụng không không muốn của Thu*c.

Nếu xác định do tác dụng phụ của miếng dán Tr*nh th*i thì bạn trao đổi với bác sĩ để có thể đổi phương pháp Tr*nh th*i khác phù hợp với bạn như đặt vòng, film Tr*nh th*i, bao cao su... những phương pháp Tr*nh th*i không có sử dụng Thu*c nội tiết.

Bác sĩ Nguyễn Thị HiềnChuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Medlatec

    Tr*nh th*i là việc của phái nữ?
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tai-sao-dau-nguc-khi-dung-mieng-dan-tranh-thai-4188051.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY