Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Tại sao mới 21 tuổi đã bị đãng trí

Bạn cháu năm nay 21 tuổi, dạo này mắc phải chứng hay quên, vừa nói xong không nhớ mình nói gì.

Bạn ấy đang quên dần các ký ức và thờ ơ với mọi người, tính tình ngày càng khó ưa, thích làm việc một mình và đi đâu đó thật xa. Bác sĩ cho cháu hỏi đây là biểu hiện của bệnh gì? (Thanh).

Ảnh minh họa: News.

Trả lời:

Chào em,

Các triệu chứng em vừa kể có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. chẩn đoán gần nhất và thông thường cho tất cả triệu chứng mà bạn em bị có khả năng do trầm cảm hoặc stress. em nên đưa bạn đến các cơ sở y tế có chuyên khoa tâm thần hoặc phòng khám tâm thần kinh, bệnh viện đại học y dược tp hcm số 215 đường hồng bàng, phường 11 để bác sĩ khám, tư vấn và điều trị cho nhé.

Thân ái.

Theo BS Phạm Thị Minh Châu
Phòng khám Tâm thần kinh
BV Đại học Y Dược TP HCM - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-moi-21-tuoi-da-bi-dang-tri-n256958.html)

Chủ đề liên quan:

đãng trí stress trầm cảm

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY