Sinh sản , Nữ hôm nay

Tại Việt Nam vợ tôi có thể cấy ghép tử cung được không?

Vợ chồng tôi sinh được 1 cháu trai. Trong lúc sinh cháu, vợ tôi bị nhiễm trùng nên phải cắt bỏ tử cung nhưng vẫn giữ nguyên buồng trứng.

Chào AloBacsi, Vợ chồng tôi sinh được 1 cháu trai. Trong lúc sinh cháu, vợ tôi bị nhiễm trùng nên phải cắt bỏ tử cung nhưng vẫn giữ nguyên buồng trứng. Bây giờ chúng tôi muốn có thêm 1 cháu nữa do sức ép của gia đình quá lớn. Vừa rồi tôi đọc bài viết này trên AloBacsi: Ca ghép tử cung giữa mẹ và con đầu tiên trên thế giới Sau khi tìm hiểu, vợ chồng tôi cũng muốn áp dụng cách này. Xin hỏi các bác sĩ, vợ tôi có thể phẫu thuật ghép tử cung và sinh con được không? Hiện nay ở Việt Nam có thể làm được điều này? Rất mong nhận được phản hồi từ chương trình. Xin chân thành cảm ơn! (Duong - vang...@gmail.com)

Bạn Duong thân mến!

Đầu tiên AloBacsi xin chia buồn cùng bạn. Việc là một phẫu thuật rất phức tạp. Hiện trên thế giới chỉ mới cấy ghép thành công một vài trường hợp và đang được tiếp tục nghiên cứu. Chi phí cho cấy ghép này rất cao, nếu không có bảo hiểm không thể kham nổi. Việt Nam chưa thể thực hiện được phẫu thuật này.

Trường hợp vợ chồng bạn chỉ có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm với người mang thai hộ. Tuy nhiên tại Việt Nam chưa cho phép làm theo phương pháp này.

ThS-BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-viet-nam-vo-toi-co-the-cay-ghep-tu-cung-duoc-khong-n67467.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY