Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tài xế chở bệnh nhân 237 nhiễm Covid-19 từ BV Việt Pháp về khách sạn có kết quả âm tính

(MangYTe) - Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, đến chiều 5/4, kết quả xét nghiệm xác định, lái xe chở BN237 nhiễm Covid-19 từ BV Việt Pháp về khách sạn đã âm tính lần 1 virus SARS-CoV-2 .

Tối 5/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên cho biết, Sở đã có thông tin kết quả xét nghiệm với trường hợp anh P.V. S (ở huyện Khoái Châu) - lái xe chở Covid-19 thứ 237 người Thụy Điển từ Bệnh viện Việt Pháp về khách sạn tại Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) vào ngày 26/3.

Theo lãnh đạo Sở, lái xe này âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, không nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, dù kết quả xét nghiệm nhưng trường hợp tài xế taxi này vẫn được cách ly tại cơ sở y tế theo đúng quy định và sau 14 ngày sẽ lấy mẫu, xét nghiệm lại.

Trước đó, tối ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đã ký công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, theo dõi cách ly đối với người có liên quan đến bệnh nhân số 237 là người Thụy Điển.

Theo đó, văn bản nêu thông tin về trường hợp anh P.V.S - lái xe taxi, chở từ BV Việt Pháp về khách sạn ở Hà Nội.

Trước khi có thông tin nhiễm Covid-19, anh S. vẫn hàng ngày đi từ Hà Nội về Hưng Yên và tiếp xúc với vợ là chị N.T.H.

Trong thời gian này, chị H. vẫn đi làm tại công ty ở xã Chính Nghĩa (Kim Động, Hưng Yên). Ngày 29/3, anh S. có đưa vợ đi khám thai tại BV đa khoa Hưng Hà (TP Hưng Yên) và về thăm quê ngoại tại huyện Kim Động.

Sau khi số 237 được xác định nhiễm Covid-19, anh S. đã được đưa lên cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu và người vợ được cách ly tại Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên.

Kết quả xét nghiệm ban đầu của các y, bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 237 đều âm tính

Hoàng Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tai-xe-cho-benh-nhan-237-nhiem-covid-19-tu-bv-viet-phap-ve-khach-san-co-ket-qua-am-tinh-8202054204334.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY