Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tạm biệt da tay khô ráp trong mùa đông

Da tay tiếp xúc trực tiếp với môi trường, hóa chất tẩy rửa... nên rất dễ bị khô. Vậy bạn hãy chăm sóc da tay theo cách dưới đây để chúng trở nên mềm mịn.

Chọn một loại nước rửa tay tốt

Tạm biệt da tay khô ráp trong mùa đông

Tay muốn đẹp bạn cần có cách chăm sóc đúng.

Sử dụng nước rửa tay an toàn cho làn da. tốt nhất hãy lựa chọn một loại nước rửa tay có chứa glycerine hoặc chứa các các thành phần dưỡng ẩm tốt để giữ ẩm cho vùng da tay hiệu quả hơn vào mùa đông.

Giữ ẩm cho bàn tay

Sau khi rửa tay, hãy nhớ dưỡng ẩm cho đôi tay của bạn. sử dụng kem dưỡng da tay riêng nếu có hoặc sử dụng kem dưỡng da thông thường. massage kem dưỡng ẩm bằng cách chà 2 lòng bàn tay với nhau và thoa đều kem dưỡng ẩm lên cả bàn tay. đừng quên dưỡng ẩm phần ở giữa ngón tay và dưới móng tay của bạn. sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da tay được dưỡng ẩm tốt hơn.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Khi rửa bát đĩa hoặc dọn dẹp nhà cửa, hãy bảo vệ da tay của bạn bằng cách đeo găng tay cao su. các chất tẩy rửa rất có thể ảnh hưởng tới da tay và khiến cho bàn tay của bạn trở nên khô và thô ráp.

Mặt nạ cho da tay

Mật ong

Mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất của thiên nhiên. mật ong không chỉ giúp khóa ẩm mà còn giúp da mềm mịn và căng bóng. bạn chỉ cần thoa đều mật ong lên da tay, để trong vòng 15 phút rồi xả sạch với nước.

Kem sữa và mật ong

Kem sữa chứa axit lactic giúp tẩy da ch*t nhẹ nhàng mà không làm khô da. sử dụng hỗn hợp kem sữa và mật ong hằng ngày sẽ giúp bạn có đôi bàn tay mềm mại hơn bất cứ ai! bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa canh mật ong với 1 thìa canh kem sữa, thoa hỗn hợp lên tay, mát xa nhẹ nhàng rồi xả sạch sau 15 phút.

Nha đam

Nha đam có tác dụng cấp ẩm và làm dịu da tay rất hiệu quả, đồng thời giúp giảm cảm giác đau rát do da khô hoặc do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. hãy thoa gel nha đam tươi lên da tay và mát xa nhẹ nhàng cho đến khi gel ngấm hoàn toàn vào da.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tam-biet-da-tay-kho-rap-trong-mua-dong-48333.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tam-biet-da-tay-kho-rap-trong-mua-dong/20210117043615186)

Tin cùng nội dung

  • Thụ thai vào mùa đông, tinh trùng dường như khỏe nhất là kết quả mới của các nghiên cứu Israel.
  • Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Bị tạt axít hay bỏng hóa chất nếu được sơ cứu đúng cách trước khi được cấp cứu ở bệnh  viện sẽ giảm đau đớn rất nhiều.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • Một khi bị bỏng do hóa chất, bạn cần được điều trị ngay lập tức.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY