Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tạm biệt tàn nhang xua tan vết nám chỉ bằng trái chuối

Những vùng da bị nám và tàn nhang hoàn toàn có thể được đánh bại nếu bạn biết cách sử dụng cách trị nám bằng chuối chín.

Ảnh minh họa.

Nám da và tàn nhang thường xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh hay phụ nữ bước qua tuổi 30. đây không phải là một căn bệnh mà chỉ là hiện tượng quá nhiều sắc tố melanin tập trung trên da do các thói quen xấu của con người. nám da và tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt nhưng nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ và nhan sắc của các chị em.

Chuối chứa rất nhiều vitamin và các loại dinh dưỡng cầ thiết cho da. Loại quả tuyệt vời này có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả, thúc đẩy quá trình hồi phục làn da diễn ra nhanh hơn. Sự tuyệt vời còn nằm ở chỗ chuối phù hợp với tất cả các loại da (kể cả những làn da nhạy cảm nhất), vì vậy chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại quả này cho việc làm đẹp.

1. Mặt nạ chuối và sữa chua không đường

Các axit tự nhiên trong sữa chua có tác dụng loại bỏ các đám sắc tố melanin đã tập trung trên da. Dưỡng chất đầy đủ trong sữa chua và chuối giúp làn da được hồi phục, cân bằng và ổn định.

Chuẩn bị ½ quả chuối chín(chuối tiêu là loại rất rẻ nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất), ½ hộp sữa chua không đường. Nguyền nhỏ chuối chín, trộn đều cùng sữa chua tạo hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này đắp mặt sau khi rửa mặt thật sạch trong 30 phút.

Loại mặt nạ này không chỉ là cách trị nám da mà còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và cải thiện chăm sóc làn da rõ rệt. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên khoảng 1 tháng để thấy sự khác biệt.

2. mặt nạ chuối chín và mật ong

Chuẩn bị ½ quả chuối chín và 2-3 thìa cà phê mật ong. xay nhuyễn chuối và trộn đều cùng mật ong. cách sử dụng như loại mặt nạ trên.
tuy nhiên, dưỡng chất trong mật ong và sữa chua là khác nhau nên loại mặt nạ này phù hơp nhất với các làn da mới xuất hiện nám và nguyên nhân gây nám là việc phơi nắng quá lâu.

3. mặt nạ chuối chín và dầu oliu

Hàm lượng cao chất béo không bão hòa và các vitamin a, e, d, k trong dầu oliu đã đưa nó lên vị trí dẫn đầu trong các sản phẩm làm đẹp. dầu oliu bên cạnh tác dụng làm đẹp và trị nám cho da, nó còn là sản phẩm giữ ẩm rất tốt và hoàn toàn không gây hại cho da.

Chuẩn bị ½ quả chuối chín trộn đều 3-5 thìa dầu oliu và đắp mặt bình thường như các loại mặt nạ trên.

4.Cách trị nám da hiệu quả bằng chuối với cám gạo

Trong chuối và cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên đã được chứng minh với tác dụng làm mềm da, làm mịn da và làm trắng da hiệu quả. Cơ chế trị nám da bằng chuối với cám gạo là nuôi dưỡng và kích thích các tế bào da phát triển nhanh chóng nhằm thay thế cho làn da bị nám hiệu quả.

Bước 1: chuẩn bị 1 quả chuối chín và 200g cám gạo

Bước 2: chuối bọc vỏ dầm nhuyễn và trộn đều với 200 cám gạo tạo thành hỗn hợp đánh sánh. nếu hỗn hợp khô bạn có thể cho thêm 100ml sữa tươi vào trộn đều.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt nhằm loại bỏ những cặn bẩn còn xót trên da giúp cho dưỡng chất của mặt nạ trị nám da tự nhiên bằng chuối thẩm thấu sâu hơn vào da.

Bước 4: đắp hỗn hợp chuối chín với cám gạo lên mặt và nằm thư giãn khoảng 30 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da giúp nuôi dưỡng và kích thích tế bào da phát triển từ bên trong.
bước 5: rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Trên đây là một vài loại mặt nạ từ các sản phẩm thiên nhiên đơn giản là chuối và một số hợp chất khác. tuy nhiên tính chất tự nhiên chỉ có thể đem lại sự an toàn nhưng không làm nám và tàn nhang hết nhanh trong thời gian ngắn. vì vậy, bạn nên kiên trì để đem lại kết quả tốt nhất

Theo Phương Liên/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tam-biet-tan-nhang-xua-tan-vet-nam-chi-bang-trai-chuoi-1114.html

Theo Phương Liên/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tam-biet-tan-nhang-xua-tan-vet-nam-chi-bang-trai-chuoi/20230518095915631)

Tin cùng nội dung

  • Tàn nhang và nốt ruồi là những điểm màu nâu và phẳng. Tàn nhang là những vết sắc tố nhỏ bằng đầu đinh gim xuất hiện ở người trẻ, nữ nhiều hơn nam và hay gặp ở những người có làn da trắng, mỏng.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Theo y học hiện đại, tàn nhang là do những rối loạn về nội tiết và các yếu tố gây căng thẳng thần kinh tạo nên.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY